47 ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng

20/10/2020 09:19

Sáng 20/10, Bộ Y tế không ghi nhận ca dương tính nCoV, 47 ngày không lây nhiễm cộng đồng

24 giờ qua thêm 6 ca nhiễm mới, 15 người khỏi bệnh. Tổng số nhiễm lên 1140, số khỏi 1.046. Số người tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 12 cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó 10 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 3 người âm tính lần hai và 5 người âm tính lần ba.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 691 ca Covid-19 do lây nhiễm trong nước, số còn lại là người nhập cảnh. Số ca mắc tăng lên trong hơn một tháng qua đều là các ca nhập cảnh. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 13.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 140; cách ly tập trung hơn 12.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ ngày 19/10, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập luôn thường trực, đặc biệt khi tăng số lượng các chuyến bay đưa công dân Việt Nam và chuyên gia về nước (trong đó có các chuyến bay thương mại, quốc tế). Ngoài ra, thời gian tới là mùa Đông, Xuân, điều kiện thời tiết thuận lợi cho một số các bệnh truyền nhiễm phát triển, lây lan.

Ông Long cho biết thời gian qua, khi tiến hành kiểm tra lại một số nội địa phương, đơn vị, có tình trạng chưa thực hiện đúng các quy định và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh. Có tình trạng lơ là trong vấn đề cách ly, đặc biệt chưa theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly trong cộng đồng và tại gia đình.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị các tình huống dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, về cách ly, giám sát, xét nghiệm, thu dung điều trị, chuẩn bị những vấn đề an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường năng lực về nhân lực, cơ sở vật chất trong xét nghiệm Covid-19 do tốc độ xét nghiệm hiện nay có xu hướng chậm lại. Đồng thời, công tác tuyên truyền tiếp tục chú trọng, tăng cường truyền thông thông điệp 5K, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng.

Quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, ai vi phạm sẽ bị phạt ,đã được TP HCM áp dụng. Sau hơn hai tháng, thành phố đã xử phạt 4.064 người với số tiền 816 triệu đồng.

Thế giới ghi nhận hơn một triệu người chết vì nCoV, trong số hơn 40 triệu người nhiễm. Ba vùng dịch lớn nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam