Cảm ơn các bác tài -  những người hùng thầm lặng trong mùa dịch

21/09/2021 12:17

Khi các chính sách đã rõ ràng hơn và được Cơ quan chức năng tạo nhiều điều kiện, shipper đã thành huyết mạch quan trọng trong dòng chảy hàng hóa, đáp ứng nhu cầu cao của người dùng trong mùa dịch.

Khi các chính sách đã rõ ràng hơn và được Cơ quan chức năng tạo nhiều điều kiện, shipper đã thành huyết mạch quan trọng trong dòng chảy hàng hóa, đáp ứng nhu cầu cao của người dùng trong mùa dịch.

Shipper mùa dịch – Những người hùng thầm lặng giao nhận yêu thương

Mang thai vào tháng thứ 4 nên thực đơn cho mỗi bữa ăn của chị Thuỳ Trang (Hà Nội) luôn cần có đủ chất. Chị cho biết bản thân cảm thấy may mắn vì chưa khi nào bữa cơm gia đình chị thiếu những thực phẩm tốt cho sức khoẻ bà bầu mà công lao lớn thuộc về đội ngũ shipper. 

“Mỗi lần nhà chuẩn bị hết thực phẩm là mình lại lọ mọ lên ShopeeFood đặt mua hàng. Bản thân mình đang mang bầu nên cần được ăn đủ cả thịt, cá, rau củ. Vừa rồi, mình lướt ShopeeFood thấy nhiều voucher được giảm giá quá, nên chốt đơn cả mấy triệu tiền đồ ăn và sữa cho bà bầu. Do đơn hàng nhiều nên thời gian chuẩn bị lâu, vì sợ mình đợi, nên anh shipper nhắn cập nhật tình hình đơn hàng, rồi mong mình thông cảm đợi chút, có đủ hàng là anh giao liền. Người đâu mà nhiệt tình hết sức!”, chị Thuỳ Trang vui vẻ nói.

Tài xế ShopeeFood (trước đây là NowFood) nhận được nhiều sự qúy mến từ khách hàng

 

Trong khi đó, với cô bạn Khánh Vy (TP.HCM), đội ngũ shipper chính là những “người hùng” trong những ngày giãn cách này. Nhờ các anh mà trong suốt mùa dịch này cô vẫn có thể mang cả thế giới về nhà, từ những thứ to đùng như bộ PC mượn từ công ty để mang về làm việc, cho đến những mặt hàng nhu yếu phẩm. Gần đây, khi dịch vụ giao đồ ăn được hoạt động lại thì không thể thiếu cả món trà sữa mà cô nàng yêu thích.

“Đợt rồi nghe tin Phúc Long mở lại trên ShopeeFood, mình hí hửng “chốt đơn” cho đã cơn thèm! Xui sao lúc chuẩn bị giao thì trời đổ mưa to lắm, mình nhắn anh shipper đợi bớt mưa rồi hãy giao đến cho em. Mà ảnh dễ thương gì đâu, bảo tan hết đá thì uống còn ngon lành gì nên chạy một mạch đến để giao nước cho mình luôn. Lúc giao tới thấy ảnh ướt nhẹp hết cả người, thùng hàng trên xe cũng ướt mưa hết mà thấy tội!”, Khánh Vy chia sẻ.

Mùa dịch ấm lòng vì vẫn còn có các anh giao nhận

Để đủ điều kiện hoạt động trong giai đoạn này, các shipper cần được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi, thực hiện xét nghiệm định kỳ 2 ngày/lần và có giấy xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, trong suốt quá trình làm việc các tài xế luôn chủ động tuân thủ biện pháp 5K, cài đặt và kích hoạt ứng dụng Bluezone cũng như thực hiện quy trình giao hàng không tiếp xúc của ShopeeFood. Chứng kiến sự chấp hành vô cùng nghiêm túc của các bác tài, không ít khách hàng phải bất ngờ.

“Đợt rồi nhận hàng mình bị ấn tượng cực kỳ bởi anh tài xế của ShopeeFood. Ảnh mua hẳn chai sát khuẩn cỡ lớn treo trước xe, trước khi đưa hàng là tự rửa tay và xịt 7749 lần gói đồ ăn kỹ càng rồi mới giao cho mình. Lúc đó, cảm giác cứ ngạc nhiên, xúc động kiểu gì! Cầm gói hàng mình cũng an tâm hơn hẳn”, Hoàng Ngân (TP.HCM), cô bạn sinh viên năm 4 chia sẻ.

Còn với chị Thảo My (Đà Nẵng), không có shipper, chắc người dân khó lòng mà yên tâm ở nhà chống dịch. Bởi thế chị muốn gửi lời chúc mong họ luôn khoẻ mạnh để cùng dìu nhau đi qua giai đoạn khó khăn này. Chị kể có một lần chị đặt hàng và thanh toán hết qua ShopeePay, lúc chú tài xế gọi điện giao hàng, chú nói như vậy: “Con ơi, để giữ an toàn cho con, con có tiện thì để cái bàn trước sân, tới chú bỏ đồ ăn lên nha. Đơn con thanh toán sẵn hết rồi! Nghe mà cảm thấy thương vô cùng. Mùa dịch tuy có khó khăn nhưng lại ấm lòng vì vẫn còn có các shipper như chú”.

Trước đây khi các quy định mới trong thời điểm giãn cách được ban hành, phần lớn tài xế đều cảm thấy lo lắng khi hoạt động. Ở thời điểm hiện tại, khi các chính sách đã rõ ràng hơn cũng như được Cơ quan chức năng tạo nhiều điều kiện, sẽ giúp cải thiện thu nhập của shipper cũng như giảm bớt nỗi lo bị phạt khi giao hàng, thì shipper đã trở thành huyết mạch quan trọng trong dòng chảy của hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dùng. Nhờ có họ chúng ta vẫn có được cuộc sống tiện nghi, an tâm ở nhà để tránh dịch bệnh, bảo vệ cho bản thân và cho cộng đồng.

Hiện nay, ShopeeFood đã bắt đầu mở lại các dịch vụ ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… Để tiếp thêm động lực cho hàng nghìn Đối tác Tài xế yên tâm và tăng cường hoạt động trong giai đoạn dịch Covid-19, ShopeeFood liên tục cập nhập nhiều chính sách với mức thưởng và các ưu đãi cạnh tranh nhằm cải thiện thu nhập cho Tài xếĐiển hình, từ 16/9, ShopeeFood đã bắt đầu triển khai “Tiếp Sức Bác Tài – Mừng ngày trở lại” với mức thưởng tuần hấp dẫn lên đến 600,000 VNĐ/tuần áp dụng cho từ 60 đơn hàng trở lên. Bên cạnh đó, Tài xế cũng được “Hỗ trợ khoản phạt vi phạm hành chính” ở mức hỗ trợ tối đa 2,000,000 VNĐ/Tài xế đang hoạt động trong thời gian giãn cách đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của ShopeeFood và các quy định do Cơ quan chức năng tại từng địa phương ban hành.

 Thu Ngân

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang