Cho Lan" Sống chung" với cây cau cảnh đẹp ngỡ ngàng

16/09/2020 16:12

Những hàng cau cao vút xanh mướt được điểm tô những bụi lan hoàng thảo tím rịm nở rực rỡ của gia đình Hoàng Văn Đồng ở thôn 14, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái khiến nhiều người yêu hoa thích thú và ngỡ ngàng.

Anh Hoàng Văn Đồng cho biết, anh ghép lan trên cây cau từ hơn chục năm nay. Khi cây cau cao quá đầu người, tầm khoảng 1,8m – 2m, anh Đồng tiến hành ghép lan trên cây cau. Đến nay, anh Đồng có 13 cây cau được ghép hoa lan. Trên mỗi cây có 2 bụi phong lan đang độ nở, trông xa như những quả cầu hoa tím.

Giống lan anh Đồng chọn cho sống chung với cây cau là giống lan hoàng thảo. Đây là loài lan bản địa được anh lấy trong rừng về trồng. Hoa sinh trưởng tốt, chịu nắng, gió và nở hoa tím rịm rất đẹp.

Theo anh Đồng, hoa lan khi được ghép sống chung với cây cau phát triển rất tốt, chăm sóc dễ dàng. Khi hết mùa hoa, anh Đồng thường lấy lông gà, lông vịt hoặc mùn cưa bọc xung quanh gốc phong lan để cây hút chất dinh dưỡng. Sang mùa sau hoa sẽ nở to đẹp, sai hơn nhiều và đặc biệt sẽ cho màu đậm hơn bình thường.

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.