Điểm mặt những tư thế ngủ làm da bị nhăn nheo, lão hóa sớm

24/10/2020 23:40

Những tư thế ngủ quen thuộc nhưng gây nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt nhất, U20 trông không khác gì U40.

1. Nằm nghiêng, mặt tì vào gối

Chắc hẳn nhiều chị em quên mất rằng để chăm sóc da cũng cần phải chú ý đến tư thế ngủ, đây là một yếu tố rất quan trọng đối với làn da. Khi nằm nghiêng, da áp sát vào gối trong thời gian dài lâu dần sẽ hình thành nếp nhăn trên gò má, khóe miệng.

Bên cạnh việc chọn tư thế nằm thì bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu vỏ gối. Những loại vỏ gối có bề mặt thô ráp sẽ làm bạn bị hằn trên da, làm da xuất hiện nếp nhăn. Hãy chọn các loại gối bằng tơ lụa với chất liệu mềm mịn, nhẵn và nhẹ sẽ hạn chế những tác động có hại cho da. Bên cạnh đó, vỏ gối lụa còn giúp bảo vệ mái tóc, khiến cho tóc không bị ma sát tích điện và dễ xơ rối.

2. Nằm úp mặt

Đây là tư thế tệ nhất không chỉ gây ảnh hưởng đến da mà còn ảnh hưởng tới cột sống, các khớp và cơ bắp. Đặc biệt là còn làm nhiều nếp nhăn hơn do da phải tiếp xúc thời gian dài với bề mặt đệm, da mặt cũng sẽ bị nổi mụn, hay có mụn ẩn. Lý do là bởi ga giường là nơi chứa nhiều vi khuẩn từ quần áo, cơ thể, bụi bẩn bám dính. Vì vậy nên thường xuyên giặt ga, chăn, gối để da không bị bụi bẩn. Nằm úp còn có thể duy trì cột sống của bạn ở vị trí cân bằng. Nằm ngủ tự thế này khiến bạn bị đau cổ, vai, gáy.

tu-the-ngu-hai-da 2

Ở vị trí này, người ngủ phải quay đầu về một phía trong vòng nhiều giờ đồng hồ. Vào ngày hôm sau chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu hơn rất nhiều đấy. 

3. Tư thế cuộn tròn (thai nhi)

Với tư thế này đầu và chân sẽ cuộn lại thành hình vòng cung giống như hình ảnh đứa trẻ nằm trong bụng mẹ. Bạn sẽ nằm nghiêng sang một bên, lúc này da mặt sẽ bị áp sát xuống gối hoặc đệm lâu dần sẽ hình thành nếp nhăn trên mặt, miệng, mũi,... Cằm ép về phía ngực về lâu dần tư thế ngủ này sẽ gây đau cổ, lưng và khiến ngực chảy sệ. Lời khuyên của các chuyên gia là không nên cuộn chặt người sẽ tốt hơn cho cột sống,cổ và bả vai.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Sưu tầm