Sẹo thâm có tự hết được không? Phương pháp điều trị sẹo thâm nhanh và hiệu quả

27/11/2020 15:56

Sẹo thâm là một trong những nỗi lo lắng khiến bạn mất ăn, mất ngủ, mất cả sự tự tin với vẻ thẩm mỹ bên ngoài. Khi gặp vấn đề về sẹo bản thân luôn tìm cách điều trị sẹo nhanh chóng biến mất mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Mách bạn cách trị sẹo thâm nhanh nhất mà không phải ai cũng biết.

 Sẹo thâm là gì?

Bạn luôn thắc mắc tự hỏi tại sao lại hình thành sẹo thâm? Sẹo thâm là những vùng da bị sậm màu do những lần da bị tổn thương dẫn đến 1 hoặc tất cả các lớp thượng bì, trung bì, hạ bì bị phá huỷ. Lúc này, theo cơ chế phản xạ sẽ truyền tín hiệu cho não bộ bổ sung lượng collagen làm lành vết thương, phục hồi và ra da non cho làn da.

Khi da non được hình thành sắc tố melanin được tổng hợp nhiều hơn để bảo vệ các tế bào da non yếu đó khỏi tác động từ môi trường đặc biệt là các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Melanin là tế bào hắc sắc tố và khi chúng tập trung nhiều tại 1 điểm sẽ hình thành nên các vết thâm sẫm màu trên da.

Nguyên nhân hình thành sẹo thâm?

Sẹo thâm hình thành khi da bị tổn thương tới mức mất 1 hoặc nhiều lớp tế bào da như:

  • Mụn viêm, gồm: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ... nhưng không được điều trị mụn đúng cách hoặc do nặn mụn gây tổn thương da
  • Trầy xước do té ngã, tai nạn
  • Các vết thương sâu phải khâu hay các vết phẫu thuật
  • Các bệnh ngoài da: thủy đậu, chốc lở
  • Gãi khiến trầy da trong các trường hợp viêm da, bị côn trùng cắn
  • Các vết bỏng cấp độ 1 như bỏng nước sôi nhẹ, bỏng ống khói xe máy, bỏng nhiệt…

​​ Sẹo thâm có tự mất hay không?

Thực chất, vết sẹo thâm là loại sẹo dễ điều trị bởi nó chủ yếu ở lớp thượng bì của da. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng quyết định đến việc sẹo thâm có mất dần theo thời gian hay không. Đó còn tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người như tuổi tác, màu da, vị trí sẹo, thói quen sinh hoạt và ăn uống.

Hầu hết, chúng ta không đủ kiên nhẫn để chờ sẹo thâm tự biến mất. Bởi sẹo quá đỗi ảnh hưởng đến cuộc sống. Bạn ngại ngùng khi những vết sẹo thâm trên khuôn mặt với làn da không đều màu, trơn tru và láng mịn. Bạn tự ti vì vết sẹo thâm ở tay, chân không thể mặc áo ngắn và váy ngắn. Sẹo trở thành nỗi lo và sự cản trở đối với công việc và cuộc sống của nhiều người.

Phương pháp điều trị sẹo thâm nhanh và hiệu quả lại dễ thực hiện

Những vết sẹo thâm quá đỗi cản trở khiến bạn không thể chần chừ kéo dài nó từ tháng này sang năm khác. Càng trị sẹo càng sớm, hiệu quả xóa bay sẹo càng cao. Việc điều trị sẹo thâm bằng phương pháp thiên nhiên như sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong, tinh bột trà xanh, cà rốt, khoai tây...được nhiều người áp dụng.

Tuy những phương pháp điều trị sẹo từ thiên nhiên dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn hằng ngày mới đạt được hiệu quả cao nhất. Tuỳ vào sự hấp thụ của cơ địa mỗi người mà các thành phần có đạt được hiệu quả như bạn mong muốn hay không. Bên cạnh đó, việc điều trị mất khá nhiều thời gian và chưa chắc rằng các vết sẹo thâm sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Biện pháp điều trị mụn thâm hiệu quả nhất hiện nay cùng Doctor Mezo

Nếu bạn nhận thấy tình trạng da phát triển các đốm đen thường xuyên hoặc nếu sự xuất hiện của các vết thâm mụn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, đây chính là thời điểm bạn cần can thiệp của bác sĩ chuyên khoa da liễu với công nghệ điều trị phù hợp.

MezoBi là cách trị sẹo thâm cho nam giới và nữ giới có sự kết hợp giữa công nghệ nhiệt đa vi điểm tinh khiết Mezo cùng Bio sinh học làm tăng sinh tế bào gốc nội sinh, đồng thời tăng sinh collagen và elastin giúp tái tạo làn da chắc khỏe, đánh tan hắc sắc tố, các tổn thương sau viêm trên nền da….

Phương pháp MezoBi tại phòng khám Doctor Mezo được đánh giá là phương pháp phù hợp giúp điều trị mụn lâu năm hiệu quả với liệu trình ngắn và mức độ hồi phục cao nhất. Bên cạnh đó còn hạn chế được tình trạng hình thành sẹo rỗ trên da , trẻ hóa làn da. Ưu điểm nổi bật của cách trị mụn và sẹo rỗ thâm lâu năm với MezoBi bao gồm không xâm lấn, không gây chảy máu, không cần nghỉ dưỡng, có thể đi làm ngay sau điều trị.

Để chấm dứt tình trạng mụn hiệu quả không gây thâm sẹo, điều trị bằng công nghệ hiện đại, chính hãng an toàn và không xâm lấn luôn là giải pháp hàng đầu. Đặc biệt, khách hàng cần cẩn thận với các phương pháp lột tẩy, vì dễ làm nền da yếu, mất sức đề kháng và khó phục hồi.

Da khoẻ là da đẹp, liên hệ với phòng khám Doctor Mezo để được tư vấn cụ thể về các cách trị mụn thâm lâu năm hiệu quả hiện nay

Thông tin chi tiết liên hệ: 

Doctor Mezo

Website:https://doctormezo.com.vn/

Email: drmezodsbs@gmail.com

Tel:  090 242 1694

Addres: 465/6 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm