Giải đáp thắc mắc vừa phẫu thuật xong nên ăn gì?

14/09/2020 10:41

Nhiều bạn thắc mắc vừa phẫu thuật xong nên ăn gì? Đây cũng là câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều trên các trang mạng trực tuyến. Thực tế khi mới phẫu thuật xong cơ thể con yếu ớt và bị thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.

Vì thế bạn cần phải chú ý đến những món ăn bổ sung vào giai đoạn này. Sau đây Cháo Tổ Yến Misako sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bằng cách tổng hợp những thông tin cần thiết.

Gà ác hầm thuốc bắc – món ăn bồi bổ sức khỏe

Đối với những người mới phẫu thuật xong cơ thể còn yếu, sức khỏe suy giảm đáng kể. Chính vì thế nhiều bạn thắc mắc vừa phẫu thuật xong nên ăn gì? Tốt nhất bạn nên lựa chọn những món ăn sở hữu hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Những món có khả năng cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết nhất. Và đặc biệt, món ăn không gây hại, không chứa những chất độc hay có khả năng làm kích ứng hay tạo sẹo.

Gà ác hầm thuốc bắc chính là món ăn mà bạn đang tìm kiếm. Với những dưỡng chất cần thiết từ gà ác và thuốc bắc món ăn có khả năng bồi bổ sức khỏe vô cùng tốt. Bên cạnh đó, gà ác hầm thuốc bắc còn giúp điều hòa khí huyết nên rất thích hợp cho người già. Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch gà rồi cho vào nồi cùng với thuốc bắc và tiến hành hầm khoảng 50 đến 60 phút. Nên hầm cho đến khi gà mềm thì có thể lấy ra để thưởng thức.

Gà ác hầm thuốc bắc – món ăn bồi bổ sức khỏe

Súp gà – món ăn kháng viêm hiệu quả

Thông thường sau khi mổ xong thì vết mổ sẽ cần phải có thời gian để hồi phục và lành lặn. Tại thời điểm này nếu bạn không chú ý đến việc vệ sinh và kiêng những thực phẩm có hại thì vết mổ sẽ rất dễ bị nhiễm trùng và mưng mủ viêm. Điều này làm cho việc chữa trị thêm phần vất vả, khả năng người bệnh bị biến chứng là vô cùng cao. Ngoài việc chú ý kiêng cữ thì bạn cũng nên sử dụng những món ăn có khả năng kháng viêm.

Vừa phẫu thuật xong nên ăn gì? Súp gà chính là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Những thành phần dinh dưỡng trong món này có khả năng kháng viêm, giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính. Nhờ thế vết mổ cả bạn sẽ nhanh hồi phục hơn, đồng thời sự viêm nhiễm cũng bị tiêu trừ. Cách làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nấu gà cùng với những nguyên liệu tốt cho người bệnh là được, đặc biệt nên chế biến cùng với rau củ. Món súp gà nấu cùng nấm hương và bắp hạt vàng cũng là một gợi ý cho bạn.

Vừa phẫu thuật xong nên ăn gì? Súp gà chính là món ăn mà bạn không nên bỏ qua

Thịt bò xào đậu Hà Lan – tăng cường dinh dưỡng

Khi vết mỏ bắt đầu liền, bệnh nhân đã đỡ đau hơn và có thể vận động nhẹ nhàng. Lúc này người bệnh cần phải được cung cấp đầy đủ năng lượng và protein cần thiết nhằm giúp vết thương mau lành hơn. Bên cạnh đó, thức ăn cũng cần phải được chế biến mềm để có thể dễ tiêu hóa hơn. Bạn nên tăng cường cho bệnh nhân ăn những món có chứa nhiều đạm như sữa, trứng, thịt, cá, sữa chua, phô mai,…

Thịt bò xào đậu Hà Lan cũng là một gợi ý vô cùng hay ho bạn không nên bỏ qua. Thực tế đây là một là một món ăn chứa nhiều dinh dưỡng dành cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật. Tuy nhiên khi chế biến món này bạn nên có một lượng dầu ăn vừa phải. Tốt nhất nên sử dụng loại dầu sở hữu nguồn gốc từ thực vật.

Thịt bò xào đậu Hà Lan – tăng cường dinh dưỡng

Cháo tổ yến – món ăn phục hồi sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tổ yến chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào và tốt cho sức khỏe. Các loại axit amin, khoáng chất trong yến mang đến những công dụng hữu ích, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật. Để nấu món cháo tổ yến, đầu tiên bạn cho gạo vào nồi rồi đổ nước và bắc lên bếp để nấu. Trong thời gian đợi cháo nhừ bạn đem tổ yến đi làm sạch và chưng cách thủy.

Khi nồi cháo đạt tới độ mềm nhất định bạn bỏ yến vào, nếm gia vị lại lần nữa. Món ăn này nên dùng khi còn nóng kèm với mùi hay rau thơm. Tuy nhiên việc sơ chế và chế biến món ăn sẽ mất nhiều thời gian cũng như công sức. Chính vì vậy, các bạn nên chọn những món cháo được nấu sẵn của Yến Sào Misako. Không chỉ có tổ yến mà món ăn còn được kết hợp với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khác để nâng cao sức khỏe cho người sử dụng về lâu dài.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong có thể giúp bạn biết được vừa phẫu thuật xong nên ăn gì. Trên đây đều là những món ăn đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, đồng thời cách thực hiện không mấy phức tạp. Do đó, bạn cũng ít tốn kém thời gian và chi phí hơn khi áp dụng. Nếu muốn bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào cho người mới phẫu thuật xong một cách an toàn, tiện lợi thì bạn hãy đến với Yến Sào Misako để mua cháo tổ yến. Món cháo nóng hổi, thơm ngon chắc chắn sẽ khiến người thưởng thức phải mê mẩn.

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0971 268 189

Website: www.Misako.vn

Email: info@chaotoyen.com.vn

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thái Thọ
Theo Theo Văn Hiến