Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng

03/12/2020 16:22

Đa dạng các hình thức tuyên truyền từ sân khấu hóa đến những câu hỏi vui nhộn, hàng nghìn học sinh Hà Tĩnh đã được nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng.

2020 là năm đầu tiên hội thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả diễn ra tại Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà). Với sự luyện tập công phu, bài bản, hội thi đã thành công tốt đẹp vào tháng 11/2020, qua đó, bồi đắp và làm thay đổi phần nào cách nhìn của các em học sinh về bảo vệ môi trường, an ninh năng lượng.

Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng

Công nhân Điện lực Lộc Hà phát tờ rơi tiết kiệm năng lượng cho học sinh Trường THCS Thạch Kim.

Em Phạm Thị Diệu Huyền – học sinh lớp 9A, Trường THCS Thạch Kim cho biết: “Thông qua hội thi, chúng em hiểu rằng, nguồn năng lượng không phải là vô tận nên mình càng phải có ý thức gìn giữ, bảo vệ, tránh lãng phí. Là học sinh, những hành động nhỏ hàng ngày như: sử dụng nước tiết kiệm; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không bật cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất cao… sẽ giúp tiết kiệm điện, nước nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung”.

Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng

Hội thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thu hút học sinh Hà Tĩnh.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hóa – Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Kim chia sẻ: “Mỗi câu chuyện thầy trò Trường THCS Thạch Kim mang đến hội thi đều hàm ý nhắc nhở mỗi người phải có trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vì lợi ích của mỗi gia đình và của quốc gia”.

Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng

Các em tham gia hội thi thực hiện nội dung vẽ tranh

Gần 800 học sinh của Trường THCS Tân Vịnh (xã Hộ Độ - Lộc Hà) cũng vừa có những trải nghiệm bổ ích qua hội thi tổ chức trong tháng 11/2020. Cô giáo Lê Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường THCS Tân Vịnh cho hay: “Hội thi là một kênh tuyên truyền hữu hiệu giúp các em học sinh nhận biết và thực hành các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, học sinh THCS là lứa tuổi thích khám phá nên việc trang bị cho các em các biện pháp phòng tránh tai nạn điện là nội dung rất cần thiết để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như: không tự ý trèo hoặc vượt qua hàng rào trạm điện; không đứng dưới cột điện khi trời mưa, dông sét; không đá bóng, thả diều, quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện…”

Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng

Những câu hỏi vui nhộn đã cung cấp cho các em kiến thức về năng lượng.

Những ngày này, cô và trò Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà đang hăng say luyện tập cho hội thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cô giáo Đỗ Thị Kim Cúc - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong mỗi giờ chào cờ hay tiết học ngoại khóa, thầy cô đều lồng ghép các nội dung về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường cho trên 1.200 học sinh của nhà trường. Tuy nhiên, với hội thi quy mô, các phần thi trực quan sinh động thì tác động giáo dục sẽ lớn hơn. Đối tượng của hội thi là các em học sinh nhằm xây dựng ý thức, thói quen về tiết kiệm năng lượng ngay từ khi các em còn nhỏ và từ những hành động nhỏ nhất mỗi ngày".

Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng

Hội thi đã góp phần bồi đắp ý thức bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng cho học sinh.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Hội thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là hoạt động thường niên của đơn vị. Năm nay, hội thi được tổ chức tại nhiều trường học ở các địa phương: Lộc Hà, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh… Ngoài góp phần thay đổi ý thức, tạo thói quen cho học sinh, từ hội thị, các em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong nhà trường, gia đình và xã hội về tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường".

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam
Theo https://baohatinh.vn/cong-nghiep/hoc-sinh-ha-tinh-hieu-nhieu-hon-ve-tiet-kiem-nang-luong/203014.#htm