Khai mạc 'Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga 2020'

22/12/2020 11:50

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, trong khuôn khổ chương trình hợp tác văn hóa về lĩnh vực sân khấu - điện ảnh giữa Việt Nam và LB Nga (giai đoạn 2019-2021), "Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga 2020" được tổ chức tại rạp chiếu phim Kosmos ở thủ đô Moskva từ ngày 21-25/12/2020.

Chú thích ảnh
Trong chương trình “Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga” năm nay sẽ trình chiếu 5 bộ phim đã đạt các giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước, trong đó có "Hạnh phúc của mẹ" của đạo diễn Phạm Huỳnh Đông.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện Ban tổ chức đã đọc thư chào mừng của quyền Cục trưởng Cục điện ảnh - Bộ Văn hóa LB Nga S.Maximchenko gửi tới các nhà tổ chức và khán giả của “Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga 2020'', trong đó nhấn mạnh hợp tác văn hóa giữa hai nước mang tính thường xuyên, nhất là trong lĩnh vực điện ảnh. Theo ông S.Maximchenko, các buổi trình chiếu phim Nga tại Việt Nam và phim Việt Nam tại Nga thường xuyên được tổ chức cho thấy “sự quan tâm ngày càng tăng của người dân hai nước đối với những giá trị văn hóa của nhau”. 

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Tham tán Công sứ Nguyễn Quỳnh Mai khẳng định quan hệ hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong những năm gần đây ngày càng phát triển tích cực; các sự kiện giao lưu văn hóa diễn ra thường xuyên và được nhân dân hai nước đón nhận nồng nhiệt.

Theo bà Nguyễn Quỳnh Mai, điều kiện khách quan năm nay không thuận lợi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên Bộ Văn hóa LB Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và công ty sản xuất Fest-Film đã nỗ lực phối hợp để tổ chức ''Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga 2020''. Bà Mai bày tỏ tin tưởng ''Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga” sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nói chung, lĩnh vực điện ảnh nói riêng, qua đó góp phần củng cố tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Theo Ban tổ chức, trong chương trình “Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga” năm nay sẽ trình chiếu 5 bộ phim đã đạt các giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước, gồm: Hạnh phúc của mẹ (đạo diễn Phạm Huỳnh Đông), Truyền thuyết Quán Tiên (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ), Song Lang (đạo diễn Leon Le),  Thạch thảo (đạo diễn Mai Thế Hiệp) và Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn Hồng Ánh).

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, chị Rosa, một người dân Moskva cho biết rất vui vì nhận được giấy mời từ Sở Văn hóa thành phố và rất háo hức đến tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam qua các thước phim được trình chiếu lần này. Còn bạn Maria, sinh viên trường Đại học Hữu nghị các dân tộc (RUDN) cho biết rất thích phim Việt Nam, một phần vì sinh ra ở Việt Nam và đang theo học tiếng Việt, một phần vì tôn trọng tài năng của người Việt Nam. Maria bày tỏ mong muốn sẽ được nhìn thấy vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam thông qua festival phim lần này.

Năm bộ phim trong chương trình “Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga” sẽ được trình chiếu với âm thanh, ngôn ngữ gốc kèm phụ đề tiếng Nga. Khán giả đến xem miễn phí, song cần đăng ký, thực hiện khai báo y tế điện tử. Cũng do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đại sứ quán Việt Nam và chính quyền sở tại lưu ý đối với tất cả khách tới tham dự “Những ngày phim Việt Nam tại LB Nga 2020” cần tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hồng Quân (TTXVN)
Theo https://baotintuc.vn/van-hoa/khai-mac-nhung-ngay-phim-viet-nam-tai-lb-nga-2020-20201222065055528.htm