Liều lĩnh làm nên thành công

15/08/2022 16:53

“Nguyễn Thị Dạ Thảo là một trong những lãnh đạo cấp cao của dòng mỹ phẩm Dr Mai. Cô được nhiều người biết tới không chỉ bởi thành tích và cống hiến cho nghề mà còn ở sự liều lĩnh trong từng bước đi”.

Nói về sự bén duyên với nghề, Dạ Thảo chia sẻ: “Lúc trước, Thảo bị lao, có uống nhiều loại thuốc mà không giảm mụn được. Sau đó, Thảo tình cờ lướt facebook thì biết đến sản phẩm Dr Mai. Thảo hơi đắn đo nhưng vẫn mua về dùng thử thì tình trạng mụn cải thiện rõ rệt. Người ta thấy Thảo giảm mụn nên có nhờ đi mua dùm. Một thời gian sau Thảo quyết định kinh doanh luôn dòng sản phẩm này”.

Trước khi bắt đầu với nghề kinh doanh mỹ phẩm, Dạ Thảo không có bất kỳ kinh nghiệm nào, cô không biết thế nào là quản lý sản phẩm, tìm kiếm khách hàng. Nhưng cô vẫn quyết định khởi nghiệp với dòng mỹ phẩm Dr Mai vì hiệu quả của nó. Đối với Dạ Thảo, thành công của cô hôm nay là một sự liều lĩnh rất lớn.

t1-1660557148.jpg

Dạ Thảo cùng CEO Nguyễn Thị Ngọc Thúy và các lãnh đạo trong tại M.A.I Việt Nam

Bởi cô bắt đầu khởi nghiệp khi trong tay vẫn chưa có nguồn vốn ổn định. “Khi Thảo nhắn vô nhóm là lên một ngàn hộp, ai cũng bất ngờ, chẳng hiểu lý do tại sao Thảo lại liều như vậy” – Cô chia sẻ. Ban đầu, Dạ Thảo lấy về mười hộp để bán, sau đó ba mươi hộp và đi tới bước ngoặc mới là một ngàn hộp. Chính cô sau khi nhập số lượng lớn hàng về, cô mới bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Thật ra, số tiền nhập hàng về là Dạ Thảo vay mượn của chồng. Vài năm trước, vay 100 triệu đồng để kinh doanh là số tiền không hề nhỏ. Cô nói: “100 triệu đối với mình quá lớn. Chồng bảo sẽ cho mượn nhưng Thảo phải trả lại. Trước giờ, Thảo chưa bao giờ sử dụng cái gì của chồng, chỉ có cho thì Thảo nhận. Như vậy, số tiền đó chắc chắn Thảo phải làm ra để trả lại cho anh ấy”.

Chính áp lực như vậy, Thảo buộc mình học hỏi, buộc mình phải tìm cách bán hàng để lấy lại số vốn. Có một câu nói: “Phóng lao thì phải theo lao” thực sự đúng với Dạ Thảo trong trường hợp lúc đó.

Cô từng gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình kinh doanh. Ngoài việc vay chồng để nhập một ngàn hộp mỹ phẩm ban đầu, cô sau đó vì không đủ vốn mà mượn thêm tiền bố mẹ ruột để lên năm ngàn hộp. Thảo tâm sự: “Thật sự rất liều mạng, Thảo biết, nhưng Thảo cảm thấy vui khi nhập về nhiều hàng như vậy”.

Có một số khó khăn bên lề chẳng hạn như hàng hóa về trễ, giao hàng bị ẩm ướt, áp lực khi kinh doanh online không rõ nguồn khách hàng. Dạ Thảo chia sẻ quá trình làm việc với khách chủ yếu dựa trên sự tin tưởng, chỉ có đến gặp gỡ rồi thăm nhà cho biết nhau mà thôi. Chính vì vậy, cô đi theo phương châm kinh doanh “chậm mà chắc” hoặc là “mất lòng trước, được lòng sau”. Ai thanh toán bao nhiêu, Thảo sẽ thanh toán hàng bấy nhiêu cho khách. Như vậy, mới đảm bảo quyền lợi cho cả hai.

t2-1660557155.jpg

Thảo và các đối tác của team mình

Cho dù gặp trở ngại, áp lực nhưng Dạ Thảo không dám nghĩ đến hai chữ bỏ cuộc. Động lực để cô luôn cố gắng mỗi ngày đến từ gia đình của mình. Cô cho biết: “Đôi lúc Thảo nghĩ người nổi tiếng vẫn bán hàng online để kiếm tiền, vậy tại sao mình không bán. Rồi thực sự đỉnh điểm là khi Thảo bệnh, phải có nguồn tiền để chi trả. Gần đây nhất ba Thảo bị đột quỵ, cần nhiều tiền vô cùng. Thảo cảm thấy may mắn vì bản thân phụ giúp được cho ba mẹ, họ ở dưới quê cũng không có nguồn thu nhập ổn định để lo cho việc điều trị. Thảo từng nghĩ sẽ bỏ cuộc, nhưng sau đó nhìn lại, bây giờ không dám nghĩ tới sự từ bỏ một lần nào nữa”.

t3-1660557162.jpg

Bên cạnh đó, chia sẻ về quan điểm “phụ nữ phải tự chủ tài chính”, Dạ Thảo khẳng định: “Đó là việc nên, phải có, để lúc cần có thể lo cho gia đình, lo cho chồng và lo cho con cái. Cuộc sống từ đó sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Thậm chí, lúc stress hoặc giận chồng chẳng hạn, có tiền để đi mua sắm, thư giãn, không phụ thuộc vào chồng. Ngoài ra, khi tự chủ tài chính cũng làm cho ba mẹ hãnh diện về chúng ta rất nhiều”.

t4-1660557170.jpg

Công việc kinh doanh hiện tại trở thành thu nhập chính của Nguyễn Thị Dạ Thảo. Có được thành công như vậy là kết quả của việc nỗ lực từng ngày, quyết đoán và thêm một chút liều lĩnh trong cách kinh doanh. Bởi vì, Dạ Thảo luôn tự hào về bản thân và tin rằng: “Thành công sẽ đến nếu bạn nỗ lực hết mình”.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Tỉnh Châu