Những loài hoa giúp xua tan lạnh giá cho ban công trong mùa đông

24/11/2020 23:38

Không gian của căn nhà sẽ trở nên lạnh lẽo, khô khan và kém sức sống khi mùa đông bao phủ. Vì vậy, để cải thiện khoảng trời lạnh giá và buồn tẻ này, bạn hãy lựa chọn những loại hoa thích hợp trồng vào mùa đông để giúp khu ban công nhà bạn trở nên rực rỡ màu sắc và ấm áp hơn.

Hoa hướng dương

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

 

Thêm một loài hoa mùa đông mà chúng ta không thể không nhắc đến, đó chính là hoa hướng dương. Tháng 11, 12 hàng năm là thời điểm hướng dương bung tỏa với hương thơm ngào ngạt, màu vàng bắt mắt và nếu ban công nhà bạn đang khô khan, đơn điệu với tường bê tông và lan can sắt thì hãy trồng những khóm hướng dương sinh động chắc hẳn bạn sẽ thấy không gian trở nên ấm áp hơn, tươi tắn hơn.

Cẩm tú cầu

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Hoa cẩm tú cầu thường bắt đầu nở từ tháng 5 nhưng rộ nhất vào khoảng tháng 11, 12 ở vùng đất đỏ, nhưng tại nơi có hai mùa rõ rệt như miền Bắc nước ta, cẩm tú cầu phát triển tốt vào mùa đông.

Đây là loài hoa có sức sống mạnh mẽ, các bông hoa xếp quần tụ thành khóm hình cầu với tràng hoa màu trắng, xanh tím hoặc hồng đỏ tùy vào độ pH của đất và khi trồng dọc lan can ban công, chúng sẽ khiến cho nơi này trở nên duyên dáng và có sức hút hơn.

Cúc xuxi

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Cúc xuxi là tên gọi khác của hoa mặt trời - một loài hoa có hình dáng và màu sắc rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Thuộc họ hoa thân thảo, cây phát triển khá nhanh, ưa độ ẩm lại không chịu được ngập úng, do đó rất thích hợp để trồng ở ban công, nhất là vào mùa đông. Cúc xuxi có 2 màu hoa là vàng và cam, với 2 loại là cánh đơn và cánh kép, nhị có thể màu vàng hoặc nâu đen. Nếu trồng cúc xuxi ở ban công, bạn nên ưu tiên ở những nơi ngập nắng để cây phát triển và ra hoa đẹp nhất.

Ngoài ra, cúc xuxi còn được phơi khô để hãm trà hoặc ngâm mật ong và dùng như một loại thảo dược trị viêm đường hô hấp.

Hoa thược dược

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Ưu điểm của hoa thược dược không chỉ là chịu được mọi khí hậu mà còn có thể sinh trưởng, phát triển và nở hoa tốt trong tiết trời lạnh giá. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của hoa thược dược còn tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc và bình an cho gia đình. Vậy nên đừng quên trồng loài hoa này giúp mang lại sự ấm áp cho gia đình trong mùa đông lạnh giá.

Hoa mào gà

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Hoa mào gà rực rỡ và có hình dáng như những chiếc mào gà của những chú gà trống. Hoa mào gà thường mọc thành cây đơn lẻ. Hoa có hình dạng gợn sóng, có lông mềm như nhung, hạt nằm ở cuống hoa nên khi hoa khô có thể gỡ hạt gieo trồng.

Với tông màu đỏ và vàng, hoa màu gà mang đến sự ấm cúng và gần gũi cho ban công vào mùa đông. Đặc biệt, chúng ưa sáng nên thích hợp để trồng ở những vị trí có nhiều ánh sáng của ban công. Ngoài ra, cây sẽ phát triển tốt và cho hoa đẹp nếu đất trồng tơi xốp, độ ẩm trung bình.

Hoa đỗ quyên

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Đỗ quyên là loài hoa có màu sắc đa dạng, được nhiều người ưa chuộng và mua về làm cây cảnh. Với vẻ đẹp kiêu sa của mình, đỗ quyên không chỉ làm cho không gian ban công hay sân vườn thêm rực rỡ mà nó còn có những ý nghĩa phong thủy nhất định.

Đỗ quyên là một loài hoa thích nghi với thời tiết mùa đông rất tốt. Chính vì vậy, vào dịp Tết đến, xuân về, các gia đình thường để một chậu hoa đỗ quyên nho nhỏ trong nhà hoặc ban công không chỉ với mục đích tô điểm cho không gian ngôi nhà mà còn hy vọng một năm mới sung túc sẽ đến với gia đình mình.

Hoa dừa cạn  

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Hoa dừa cạn là loài cây thân thảo khá dễ trồng, tuy nhiên bên cạnh việc chịu được sự khô hạn thì cây sẽ chết nếu bị ngập úng. Vậy nên bạn chỉ cần chăm sóc với việc tưới cây bằng bình phun sương mỗi sáng, chiều là được.

Đây là loài cây ra hoa với nhiều màu sắc từ trắng, hồng, đỏ, tím… nên khi cây nở hoa sẽ khiến ban công nhà bạn thêm phần rực rỡ, mang lại cho bạn một cảm giác khá thú vị.

Hoa dạ yến thảo

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Dạ yến thảo thu hút ánh nhìn bởi vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng quyến rũ, nhưng cũng rất kiên cường, bạn không cần phải chăm sóc hay tưới nước quá nhiều mà vẫn đảm bảo cây sống và cho hoa đẹp, đặc biệt là vào mùa đông.

Dạ yến thảo là cây thân thảo, thuộc họ cà, nở hoa quanh năm nhưng rực rỡ nhất là vào mùa đông giá lạnh. Hoa có nhiều màu nên khi trồng ở ban công, bạn có thể chọn nhiều màu hoa để biến khu vực này thành một không gian lung linh, ngập tràn màu sắc.

Dạ yến thảo không chịu được úng hay khô hạn nên bạn chỉ cần 2 ngày tưới cho cây một chút nước để giữ độ ẩm vừa phải cho đất là cây sẽ phát triển tốt.

Hoa thu hải đường

nhung loai hoa giup xua tan lanh gia cho ban cong trong mua dong

Thu hải đường vừa đẹp lại dễ chăm sóc. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng từ 18 - 25 độ C, vì thế rất thích hợp trồng vào mùa đông. Còn mùa hè cây vẫn ra hoa trong bóng râm, có điều kiện thoáng gió tốt. Khi chăm thu hải đường cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô.

Hy vọng bài viết trên giúp cho các gia đình có thể lựa chọn những loại hoa phù hợp với ban công nhà mình khi đông về.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Anh
Theo Sưu tầm - Tổng hợp