Những loại hoa thích hợp trồng vào mùa đông

05/12/2020 13:37

Mùa đông thời tiết lạnh giá và khắc nghiệt hơn, khiến các loại hoa sinh trưởng và phát triển kém. Vậy, những loại hoa nào sẽ chịu được lạnh, chịu rét tốt vào mùa đông xua đi sự ảm đạm và lạnh giá giúp căn nhà trở nên sinh động và ấm áp hơn? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng điểm những loại hoa sau đây.

Hoa cánh bướm

 

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Hoa cánh bướm thuộc họ Cúc. Là loài hoa dễ trồng và được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa mọc thành bụi, cao từ 60-80cm, thân hoa và cánh hoa mảnh mai. Hoa cánh bướm ưa ẩm, phù hợp với khí hậu trên toàn quốc, nhất là vào mùa đông tại miền Bắc.

Phong lữ thảo

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Hoa phong lữ thảo ngày càng được nhiều người yêu thích, vì chúng có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của từng người. Nếu như phong lữ sẫm màu tượng trưng cho sự bí ẩn thì phong lữ đỏ hoặc hồng, với hương thơm ngát, tượng trưng cho tình yêu thương. Hiện nay, ở Việt Nam, phong lữ thảo rất được các chị em ưa thích trồng ở ban công đem lại vẻ rực rỡ cho mùa đông lạnh giá.

Hoa dạ yến thảo

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Dạ yến thảo là loài hoa mùa đông mỏng manh nhưng rất kiên cường. Dạ yến thảo là cây thân thảo, thuộc họ cà, nở hoa quanh năm nhưng rực rỡ nhất là vào mùa đông. Dạ yến thảo không chịu được úng hay khô hạn nên chỉ cần 2 ngày tưới cho cây một chút nước là đủ.

Hoa trà

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Hoa trà là loại hoa cao cấp vì việc trồng và chăm sóc chúng khá phức tạp, cộng thêm việc hoa trà nở ra rất nhiều cánh. Hoa được chăm tốt có thể to gần bằng cái bát con. Hoa trà là loại hoa to, đẹp, không sợ gió lạnh, là loại cây cảnh có giá trị cao. Hoa có các màu đỏ sẫm, đỏ nhạt, trắng, tím. Thời kỳ hoa nở dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau đặc biệt thích hợp với việc trang trí phòng khách trong mùa đông xuân.

Tử linh lan

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Trong các loài hoa trồng trong nhà đặc trưng cho mùa đông thì tử linh lan rất dễ trồng, thích hợp cả trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. Tử linh lan sống tốt trong môi trường ẩm ướt và sáng sủa (ánh sáng gián tiếp). Hoa có thể không cần tưới nước hàng ngày mà để chậu trồng trên một chiếc đĩa hoặc khay đầy nước. Các màu được yêu thích nhất là tím, hồng hoặc trắng.

Hoa dừa cạn

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Hoa dừa cạn là loài cây thân thảo khá dễ trồng, tuy nhiên bên cạnh việc chịu được sự khô hạn thì cây sẽ chết nếu bị ngập úng. Do vậy bạn chỉ cần chăm sóc với việc tưới cây bằng bình phun sương mỗi sáng, chiều là được. Đây là loài cây ra hoa với nhiều màu sắc từ trắng, hồng, đỏ, tím… nên khi cây nở hoa sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khá thú vị.

Hoa thược dược

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Thược dược là loài hoa thích hợp với mọi khí hậu và chịu rét rất tốt. Hoa thường nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa đông. Loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc cho gia đình nên loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trồng ban công với mong muốn loài hoa mang lại niềm vui, hạnh phúc, ấm áp cho gia đình trong mùa đông lạnh giá.

Hoa mào gà

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Hoa mào gà rất dễ trồng và sức sống rất bền bỉ. Chỉ cần gieo hạt giống mào gà vào đất ẩm sau 1 tuần là cây con đã mọc chồi. Khi cây con được khoảng 6cm thì đánh ra chậu trồng.

Mào gà sinh trưởng trong môi trường không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn. Chúng cho hoa đẹp nhất vào mùa đông - xuân. Bạn muốn những bông hoa mào gà to đẹp thì nên thường xuyên cắt tỉa những chồi non, yếu. Nếu trồng xen canh nhiều loại hoa mào gà màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam... chắc chắn khu vườn của bạn sẽ rực rỡ và cuốn hút vô cùng.

Hoa thu hải đường

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Thu hải đường là loại cây trong nhà ưa bóng râm, không thích hợp với những ánh nắng mặt trời vì khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá sẽ bị cháy. Mùa đông ánh nắng dịu rất thích hợp cho loại hoa này sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên đặt trong nhà ở những nơi ánh sáng vừa đủ không đặt ra giữa sân tránh cây bị chết. Còn mùa hè cây vẫn ra hoa trong bóng râm có điều kiện thoáng gió tốt. Khi chăm thu hải đường cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô.

Hoa lan huệ

nhung loai hoa thich hop trong vao mua dong

Những năm gần đây, hoa lan huệ ngày càng được yêu thích vì có nhiều giống hoa với màu sắc bắt mắt đã được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Một củ lan huệ luôn cho bốn bông hoa mọc bốn hướng khác nhau nên còn có cái tên là lan tứ diện. Tuy có cái tên dễ nhầm lẫn nhưng thực tế chúng cùng họ với loa kèn với những đài hoa dài từ 12-20cm. Mùa đông, một chậu lan huệ màu đỏ và cam sẽ xua tan cái âm u, ảm đạm của tiết trời giá rét. Ngoài ra, hoa lan huệ còn có nhiều màu sắc khác như: Hồng, trắng, hồng cam, vàng mơ hay picotee (cánh hoa có hai màu).

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang
Theo Sưu tầm - Tổng hợp