Trúc Nhi - Diệu Nhi tự ngồi dậy, thích chơi trò ú òa và múa tay theo điệu nhạc

09/08/2020 21:51

Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự ngồi dậy trên chính thân thể riêng biệt của mình. Trên giường bệnh, hai bé thích chơi trò ú òa và múa theo điệu nhạc.

Sau 25 ngày mổ tách dính, Diệu Nhi đã có thể ngồi dậy được và cười tít mắt khi các bác sĩ pha trò - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 9-8, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) đăng tải những hình ảnh, video hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sau 25 ngày mổ tách dính và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhiều lời chúc sức khỏe gởi đến hai bé và lời cảm ơn đến êkip mổ, các y bác sĩ đang chăm sóc, điều trị hai bé trong thời gian hậu phẫu.

Trên video, hai bé có thể tự ngồi dậy rồi tạo nhiều dáng ngồi khác nhau, lúc đưa tay chống cằm vào má suy tư, lúc nũng nịu rồi cười tít mắt.

'Một cuộc sống mới đã mở ra với hai con rồi. Chúc hai con sớm bình phục, khỏe mạnh và bắt đầu cuộc sống mới thật hạnh phúc, hai con nhé!' - tài khoản Hạ Linh bình luận.

Riêng Trúc Nhi rất thích chơi trò ú òa với các y bác sĩ sau mỗi cữ sữa. Bé lanh lợi lấy chăn che mặt để trốn, sau khi nghe mọi người gọi 'Dâu ơi! Cút hà', bé vạch tấm chăn khỏi mặt rồi cười khúc khích khi bị bắt gặp.

Còn Diệu Nhi đưa đôi tay múa tích cực theo bài hát 'Hai bàn tay của em'. Múa xong, bé làm duyên, trò chuyện với một số y bác sĩ trong êkip mổ tách dính vào 25 ngày trước và cũng là những người vẫn theo sát thay băng cho em mỗi ngày.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết sau 25 ngày mổ tách dính, hiện sức khỏe của Trúc Nhi - Diệu Nhi có nhiều tiển triển tích cực. Hai em lanh lợi, hoạt bát, hợp tác tập vật lý trị liệu tốt.

Cách đây 2 ngày (7-8), lần đầu tiên các bác sĩ cắt 1cm thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người Trúc Nhi - Diệu Nhi. Dự kiến ngày mai sẽ cắt thêm vào 1cm để xê dịch lại dần dần và cho hai bé tập đi trong 6 tuần tới.

Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dị tật dính liền bụng chậu bẩm sinh. Sau khi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương, hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến 13 tháng tuổi.

Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ tách hai bé vào ngày 15-7 với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ. Sau gần 12 tiếng đồng hồ mổ tách thành công, hai bé được chuyển về phòng hồi sức ngoại theo dõi và điều trị tích cực cho đến nay.

TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố - cho biết trong vòng 3 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo https://tuoitre.vn/truc-nhi-dieu-nhi-tu-ngoi-day-thich-choi-tro-u-oa-va-mua-tay-theo-dieu-nhac-20200809100340971.htm