Trước thềm Tết trung thu: Phố Hàng Mã sôi động

18/09/2020 07:28

Dọc phố Hàng Mã (Hà Nội), các mặt hàng trung thu bắt đầu được bày bán rầm rộ, thu hút đông đảo người tiêu dùng. Đặc biệt là sự lên ngôi của đồ chơi Việt, khi mật độ xuất hiện dày đặc ở các quán hàng.

Khác biệt so với các mùa Trung Thu, năm nay, trên phố Hàng Mã, đồ chơi Việt xuất hiện ngày càng dày đặc như đèn ông sao, trống bòi, mặt nạ giấy, tò he. Với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, nhiều sản phẩm truyền thống đang dần lấy lại vị trí từ tay đồ chơi Trung Quốc.

Đèn ông sao truyền thống biểu tượng của rằm trung thu

Chị Lan, một tiểu thương trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho hay, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng tìm về các sản phẩm nội địa. Một phần là do đồ chơi Trung Quốc xuất hiện nhan nhản, mùa nào cũng thấy. Trong khi đó, đồ chơi Việt ngày càng được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt và có giá cả phải chăng.

"Ngoài ra, nhiều gia đình trẻ hiện có ý thức khá tốt về việc giữ gìn bản sắc văn hóa. Dễ nhìn thấy nhất là việc các ông bố bà mẹ lựa đồ Trung Thu cho con. Như thay vì chọn đồ chơi ngoại nhập thì họ hướng tới sản phầm bằng gỗ hoặc giấy truyền thống" - chị nói.

 Đồ chơi Việt truyền thống đang dần lấy lại vị thế với người tiêu dùng

Không chỉ bán đồ chơi, vật dụng trung thu mà nhiều tiểu thương ở phố Hàng Mã còn tận dụng địa điểm cho thuê khách chụp ảnh

Giá cho các mặt hàng đồ chơi dao động từ 10.000 đồng/chiếc trở lên

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thái Bình