Y Khoa Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực giảng dạy và đổi mới ngành chăm sóc sắc đẹp

06/11/2021 21:30

Tại Việt Nam nói riêng và tất cả các nước trên thế giới ngành điều dưỡng là một ngành quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực y tế. Bởi vì vậy nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành điều dưỡng là rất cao.

Ngành da liễu thực chất là ngành liên quan chủ yếu đến sức khỏe của da, móng, tóc hay màng nhầy… Người thực hiện chữa bệnh về lĩnh vực này được gọi chung là bác sĩ da liễu. Khi theo học ngành này thì học viên cần phải nắm được kiến thức để vận dụng thực hành các phương pháp nghiên cứu khoa học đồng thời nghiên cứu các bệnh về da liễu.

Có nên đi học ngành điều dưỡng chuyên khoa da liễu?

Bất kỳ ngành nghề nào hiện nay cũng đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng theo các chuyên gia thì trong những năm tới thì ngành Da liễu sẽ ngày càng phát triển hơn vì nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của Khoa học kỹ thuật tiên tiến thì kéo theo đó sẽ là y học nói chung và ngành Da liễu, chăm sóc sắc đẹp nói riêng cũng được đẩy mạnh hơn. Tuy nhiên số lượng y sĩ, điều dưỡng ngành Da liễu hiện nay còn thiếu hụt rất nhiều. Ngoài các bệnh viện Trung ương, Bộ, ngành và các cấp địa phương, hiện nay ngày càng nhiều bệnh viện, phòng khám tư nhân được xây dựng, đòi hỏi bổ sung đội ngũ nhân lực. Nếu bạn có đam mê theo đuổi ngành này thì đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn nó ngay từ bây giờ.

 Đối với ngành da liễu cơ bản, sinh viên khi học sẽ được trang bị thêm kiến thức cơ sở, kỹ năng chẩn đoán đồng thời thực hành điều trị về những bệnh chuyên ngành da liễu. Học ngành điều dưỡng chuyên khoa da liễu hiện nay được nhiều thí sinh yêu thích lựa chọn bởi ngành học này được đánh giá rất cao tiềm năng. Nước ta hiện nay chủ yếu vẫn làm nông nghiệp, khí hậu nhiệt đới gió mùa dễ gây các bệnh về da. Do vậy khi học ngành này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm.

 Thu nhập trong ngành da liễu, chăm sóc sắc đẹp:

Với tình hình phát triển ở hiện tại và tiềm năng lớn mạnh trong tương lai, ngành da liễu như thẩm mỹ, khám chữa bệnh về da cần một nguồn nhân sự lớn. Theo thống kê của các tổ chức xã hội, da liễu làm đẹp là ngành đang rất thu hút nhân sự nhờ mức lương “khủng”. Cùng một vị trí công việc song nhân sự ngành thẩm mỹ có thể kiếm nhiều tiền hơn 1.5 lần so với các ngành khác. Theo đánh giá của Trung tâm việc làm - thị trường ở nước ta, tuy vấn đề an sinh xã hội còn thấp, tỉ lệ thất nghiệp cao. Tuy nhiên, đối với lao động nghề Điều dưỡng da liễu, Chăm sóc sắc đẹp, khả năng tìm kiếm việc làm không khó với mức thu nhập từ 10 – 20 triệu. Và tất nhiên, con số này sẽ chưa dừng lại ở đó khi mà nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của con người vẫn ngày càng lớn. 

Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp sau này:

Có thể thấy, ngành điều dưỡng chuyên khoa da liễu cũng như các ngành Y Dược khác được dự báo có sự ổn định và cơ hội nghề nghiệp rất cao trong tương lai. Việc học ngành điều dưỡng chuyên khoa Da liễu là điều cần thiết và khá được chú trọng để mang đến cho bạn cơ hội rộng mở cùng với mức lương hấp dẫn. Do vậy nếu bạn có đam mê theo đuổi ngành da liễu thì hãy đăng ký ngay hôm nay.

 Sau khi kết thúc khóa học Điều dưỡng chuyên khoa da liễu tại trường Trung cấp Y khoa Việt Nam,  học viên cần nắm vững và vận dụng được các kiến thức đã được học vào thực hành trong quá trình làm việc, trau dồi những kiến thức chuyên môn, dược lý cũng như các kỹ năng chẩn đoán và điều trị bệnh về Da liễu, nắm vững và vận dụng được thành thạo các phương pháp nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong các vấn đề về da liễu, thực hiện được tốt các chẩn đoán, xử trí và dự phòng một số bệnh về da liễu hay gặp, phân tích xét nghiệm và khám lâm sàng phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh, thực hành thành thạo một số thủ thuật Da liễu cơ bản, sử dụng thành thạo các thiết bị y tế trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Sau khi tốt nghiệp ngành đào tạo chuyên khoa Da liễu học viên có thể làm được những công việc ở các vị trí sau: Làm việc tại các cơ quan nhà nước về chuyên ngành Da liễu, Làm việc tại Viện Da Liễu, Các khoa Da liễu tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, Làm việc tại các phòng khám chuyên khoa da liễu.

Xu hướng phát triển của chuyên ngành da liễu hiện nay ngoài đào tạo da liễu tổng quát,  bộ môn sẽ đào tạo chuyên sâu cho y sĩ, điều dưỡng da liễu về  lĩnh vực thẩm mỹ da, điều trị sinh học bệnh da mãn tính, huy động nguồn lực và sự giúp đỡ của các cơ sở đào tạo để nâng cao điều kiện thực hành cho sinh viên và học viên. Bộ môn vẫn sẽ là đơn vị chủ lực đào tạo nhân lực y tế chuyên ngành da liễu ở các tỉnh thành trên cả nước, với quyết tâm nâng cao chất lượng y sĩ da liễu ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu làm đẹp trong xã hội.

Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có đạo đức, có kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam luôn đề cao phương châm đào tạo: “Sâu Y lý, Giỏi Y thuật, Giàu Y đức”, nuôi dưỡng tiềm năng thế hệ trẻ nhiệt huyết và trách nhiệm. Nhiều năm qua trường đã đào tạo thành công hàng nghìn học viên góp phần cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay các cơ sở làm đẹp trên khắp mọi miền đất nước, với  rất nhiều khóa học thiết thực, nội dung các khóa học đa dạng cần thiết với mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Chương trình học của nhà trường không chỉ dừng ở những kiến thức lý luận mà luôn kết hợp với thực hành và những buổi đi thực tế để học viên được học hỏi và tham quan các mô hình khác nhau. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ các giảng viên xuất sắc và hệ thống trang thiết bị hiện đại đã giúp Trường luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành chăm sóc sắc đẹp nói riêng.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Văn Mạnh