Hàng hóa tương lai - ngành truyền lửa

17/10/2020 09:41

Thị trường chứng khoán - ngành được ví như một "cơn sóng thần” đang ngày một đánh thức nền kinh tế Việt. Để rồi người người, nhà nhà đi đến đâu cũng đều có những câu chuyện rôm rả về thị trường chứng khoán. Đặc biệt với các bạn sinh viên Việt Nam thì sân chơi chứng khoán được ví như cái nơi để “giàu nhanh” mà ít ai nghĩ về cái rủi ro của nó.

Khác với cái suy nghĩ của những bạn cùng trang lứa, Tuấn Anh một bạn trẻ với đầy nhiệt huyết đã chọn một lối đi khác cho mình: Đó chính là thị trường hàng hóa tương lai. Cậu đã dành trọn 3 năm đại học của mình vừa học vừa làm cộng tác viên, theo chân những anh chị ngân hàng để tích lũy thật nhiều kiến thức cho mình về thị trường. Thời gian này thật khó khăn đối với cậu khi cậu phải vừa đi học, vừa đi làm, phải tự chi trả cho học phí cũng như sinh hoạt cho bản thân. Tuy vậy nhưng bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì và niềm đam mê với ngành, cậu đã dành rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu, nghiên cứu về hàng hóa tương lai. Thông qua những trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với những khách hàng để có cơ hội tiếp nhận những kiến thức về ngành chăn nuôi, nông sản, cách thức gieo trồng cây trái và những biến động của hàng hóa theo từng thời kỳ.

Cậu chia sẻ rằng “Thị trường hàng hóa là thị trường thuộc hàng “đẳng cấp cao” yêu cầu những người đầu tư phải chuyên nghiệp và có kiến thức sâu rộng. Nếu một nhà đầu tư nghĩ vào đây có thể kiếm tiền nhanh chóng mà không hề có sự chuẩn bị thì chắc chắn sẽ thất bại”. Cậu cũng tâm sự rằng “việc cân đối thời gian giữa đi học và làm là hết sức khó khăn. Đã có lúc 5h chiều em học xong và tự phải phi xe máy lên Bắc Ninh để đi theo những anh chị làm thức ăn chăn nuôi để tiếp xúc thực tế. Nhưng đam mê với ngành hàng hóa tương lai đã khiến em theo đuổi mục tiêu này đến cùng”.

Với vốn kiến thức thực tế đã tích lũy suốt 3 năm đại học và kiến thức chuyên môn về ngành kinh doanh quốc tế cũng như về logistics, hiện nay, dù mới ra trường hơn 1 năm nhưng Tuấn Anh đã đạt được những thành công nhất định trong ngành hàng hóa tương lai này.

Hiện nay Tuấn Anh đang làm việc với vị trí chuyên gia phân tích cấp cao tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus là một thành viên chính thức của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam.

Có thể nói giờ đây, những nỗ lực của Tuấn Anh đã được đền đáp phần nào. Ngành hàng hóa tương lai là một thị trường mới và vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển cho các bạn trẻ đặc biệt là những người có chuyên môn về kinh doanh quốc tế và logistics.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang