Bệnh nhân phấn khởi vì được tập yoga ngay trong bệnh viện

01/10/2020 10:18

Mặc dù đang phải điều trị bệnh nhưng các bệnh nhân tỏ ra vô cùng thích thú khi được tham gia Câu lạc bộ yoga ngay trong khuôn viên BV Lão khoa Trung ương. Theo các bác sĩ, việc giải tỏa tâm lý và các biện pháp hỗ trợ tinh thần khác đóng góp từ 30-50% vào hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Chiều 30/9, Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Yoga dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 và Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam.

Câu lạc bộ Yoga được tổ chức miễn phí vào 15h30 các ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu hàng tuần. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Bệnh viện Lão khoa Trung ương nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp mọi người bệnh đều được bình đẳng chăm sóc toàn diện về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thạc sĩ, Dược sĩ Phan Việt Sinh – Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, thực hiện chủ trương của ngành y tế tạo môi trường xanh-sạch-đẹp trong cơ sở khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã bố trí, sắp xếp tạo ra môi trường thoáng đãng, thân thiện với bệnh nhân. Điều này sẽ tạo thêm động lực để người bệnh động viên, chia sẻ cùng nhau vượt qua bệnh tật.

Sáng tạo không gian văn hóa thân thiện cho người bệnh ngay tại bệnh viện.

“Trong một loạt các hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân cao tuổi thì yoga được đánh giá là phương pháp tập luyện phù hợp với đối tượng này, nhất là trong môi trường bệnh viện. Yoga rất tốt cho việc lưu thông khí huyết, trong khi khí rất quan trọng để giải quyết các vấn đề về đường hô hấp, tiêu hóa…

Tùy từng bệnh mà bệnh nhân gặp phải, việc trị liệu tinh thần có vai trò quan trọng đóng góp từ 30-50% vào hiệu quả điều trị. Tôi cho rằng, khi tinh thần người bệnh được cải thiện, họ sẽ yên tâm, tin tưởng hơn trong quá trình điều trị, giúp việc phục hồi nhanh chóng hơn…” – ông Sinh chia sẻ.

Được biết, khu vực tập yoga được bố trí ở khu vực tầng 2 của bệnh viện. Thông qua hoạt động yoga, bệnh nhân sẽ được rèn luyện sức khỏe, từ đó, góp phần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, giảm thiểu những nguy cơ bệnh lý đối với người cao tuổi.

Một nữ bệnh nhân tham gia Câu lạc bộ Yoga cho biết, bà không nghĩ là sẽ được tập yoga khi đang điều trị trong bệnh viện. Lớp học yoga này còn đặc biệt ở chỗ có thầy hướng dẫn là cụ ông năm nay đã 80 tuổi nhưng vô cùng mạnh khỏe và minh mẫn, các động tác rất chuẩn xác. Điều đó có thể thấy lợi ích sức khỏe mà yoga mang lại cho sức khỏe là rất lớn…

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Yoga mà chúng tôi ghi lại tại bệnh viện chiều 30/10:

Bệnh nhân thích thú khi được Huấn luyện viên yoga hướng dẫn tập luyện đúng cách.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Lan Anh