Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Đoàn ĐBQH TP Hà Nội là điểm sáng của Quốc hội khóa XIV

18/03/2021 13:44

Theo Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ, trong thành công chung của Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội là điểm sáng, là hình mẫu chung, điển hình.

Quang cảnh hội nghị

Sáng nay, 18-3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổ chức 66 hội nghị đóng góp ý kiến đối với các dự án luật trình Quốc hội thông qua; nhiều cuộc tọa đàm để thảo luận về các dự án luật quan trọng theo kế hoạch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đoàn cũng đã tổ chức 11 đoàn giám sát; tham gia 32 đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội.

Đặc biệt, hoạt động tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ khóa XIV được Đoàn ĐBQH TP Hà Nội nghiên cứu đổi mới theo hướng thiết thực hơn với 543 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có hơn 200 cuộc tiếp xúc cử tri ở phường, xã, cơ sở...

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ trò chuyện với các ĐBQH trong đoàn

Sau khi nghe các ý kiến từ ĐBQH trong đoàn thảo luận, đánh giá, phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, trong thành công chung của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV, hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Nội là điểm sáng, là hình mẫu chung, điển hình.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tại các kỳ họp Quốc hội, các ĐBQH thuộc đoàn Hà Nội đã tham gia tích cực với nhiều ý kiến chất lượng, thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, có tính xây dựng.

“Mỗi khi có ĐBQH thuộc đoàn Hà Nội đăng ký phát biểu tại nghị trường, đều thu hút được sự chờ đợi, bởi đều là những phát biểu rất chất lượng. Hay khi thảo luận tổ, tổ ĐBQH đoàn Hà Nội luôn có rất đông báo chí quan tâm” – đồng chí Vương Đình Huệ dẫn chứng.

Với địa phương, Đoàn ĐBQH thành phố cũng đã có nhiều đóng góp to lớn, thực chất, hiệu quả vào công cuộc phát triển của Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị, tới đây, các ĐBQH thành phố cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri; từ đó chuyển ý kiến đến các sở, ngành, quận, huyện, thị xã của thành phố quan tâm trả lời, giải quyết triệt để các ý kiến và kiến nghị của cử tri.

Nhấn mạnh sau khi áp dụng thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, Hà Nội sẽ không còn HĐND cấp phường, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị các ĐBQH thành phố cần phải sâu sát hơn trong nắm bắt tình hình và nguyện vọng cử tri, từ đó tham mưu ban hành các chính sách pháp luật sát thực tế, bởi tiếng nói của ĐBQH rất quan trọng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng mong muốn các ĐBQH tích cực có những đóng góp thiết thực, hỗ trợ thành phố trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho thành phố phát triển nhanh và bền vững.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Tiến Hưng
Theo https://anninhthudo.vn/bi-thu-thanh-uy-vuong-dinh-hue-doan-dbqh-tp-ha-noi-la-diem-sang-cua-quoc-hoi-khoa-xiv-post460926.antd?fbclid=IwAR2PGNq_OPGIndzNXC4KQpPS-9JpaO5C_eRuEv_mi3ITM_E9uTIZByXG2xk#&gid=1&pid=1