Các khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng ở Việt Nam để thư giãn ngày gió về

01/11/2020 11:15

Những nguồn nước dồi dào khoáng chất này không chỉ có tác dụng trị liệu mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Cùng điểm qua những suối khoáng nóng siêu hút khách cho cuối tuần thư dãn nhé!

Suối khoáng nóng giúp cơ thể thư giãn, mạch máu và xương khớp được chữa lành tổn thương do quá trình sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra với người hay bị đau nhức xương khớp, bị lạnh chân và lạnh bụng thì ngâm suối khoáng nóng rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt vào mùa đông, tắm suối khoáng nóng lại càng được du khách săn đón để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi hàng ngày.

Điểm danh 5 khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng được lòng du khách

1. Suối khoáng nóng Trạm Tấu – Yên Bái

Trạm Tấu là một huyện vùng cao xa xôi của thuộc tỉnh Yên Bái. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn suối khoáng nóng tự nhiên 100% từ mạch nước ngầm rất dồi dào và tốt cho sức khỏe.

1Trạm Tấu có nguồn suối khoáng nóng tự nhiên 100% từ mạch nước ngầm rất dồi dào và tốt cho sức khỏe. Ảnh: PYS Travel

Khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu Yên Bái được coi là “tiểu Bali” với khung cảnh nhìn thẳng ra ruộng bậc thang ngút ngàn. Thậm chí không cần đi xe, bạn có thể ngồi ở ngay khu suối khoáng mà ngắm cảnh, chụp ảnh checkin ở đây.

2

Khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu Yên Bái được coi là “tiểu Bali”. Ảnh: Wowweekend

Hồ nước nóng trong xanh như một viên ngọc lấp lánh giữa núi rừng Yên Bái. Khoảng tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm vàng để đến đây, vì khách du lịch thường kết hợp tắm suối khoáng nóng với thăm cánh đồng lúa chín hoặc ngắm hoa tam giác mạch.

3

Hồ nước nóng trong xanh như một viên ngọc lấp lánh giữa núi rừng Yên Bái. Ảnh: Du Lịch Chất

Ngoài bể bơi suối khoáng nóng, khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu còn gồm cả khu phòng nghỉ dạng bungalow và khu nhà hàng. Du khách đến đây có thể nghỉ dưỡng, ăn uống và ngắm cảnh ở ngay tại đây mà không cần đi xa. Thích hợp cho các du khách muốn đi xả hơi nghỉ dưỡng.

4

Du khách đến khu sinh thái có thể nghỉ dưỡng, ăn uống và ngắm cảnh ở ngay tại đây mà không cần đi xa. Ảnh: Vòng Quanh Sài Gòn

Phòng ở dạng bungalow trang bị tiện nghi cơ bản có thể ở 3 – 4 người/ phòng và có các mức giá như 400.000 – 700.000 đồng/ đêm. Nếu đi nhóm đông người hãy chọn nhà sàn ở tập thể 200.000 đồng/ đêm.Giá vé cho mỗi lượt tắm suối khoáng nóng là 70.000 đồng/ người.

2. Yoko Onsen Quang Hanh

Được thiết kế theo kiến trúc Nhật Bản, Yoko Onsen Quang Hanh mang lại cảm nhận về khu nghỉ dưỡng của đất nước mặt trời mọc với hoa anh đào rợp bóng. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây tươi xanh, hùng vĩ sẽ khiến bạn đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.

5

Khu suối khoáng nằm lọt thỏm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: FLC Travel & Event

Yoko Onsen Quang Hanh là 1 trong 2 khu suối khoáng địa chất tại Quảng Ninh. Khu vực tắm chung có 27 bể tắm khoáng đa dạng: Bể carbonate, bể tắm hang, bể tắm đá, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục…

6

Bên trong khu tắm khoáng Quang Hanh. Ảnh: VnExpress

Nước tại suối khoáng Quang Hanh có độ mặn khá cao. Nhiệt độ từ 60°C – 70°C. Tổng khoáng hóa vào khoảng 23%, trong đó, hàm lượng brom rất cao, chiếm tới 49%, giúp việc tắm khoáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

7

Ảnh: VnExpress

Ngoài ra, xông đá kiểu Nhật (Xông nóng, xông lạnh, xông đá muối Himalaya…) cũng là dịch vụ được khách du lịch ưa chuộng. Trong khuôn viên khu sinh thái bao gồm các villa có thể ở quê đêm và nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn Á, Âu và đặc biệt là các món đến từ xứ sở phù tang.

8

Đặc trưng kiến trúc của xứ sở hoa Anh Đào. Ảnh: Cafe F

Du khách có thể mua vé tắm ở các khu tắm chung theo khung giờ 9 – 12h, 12 – 14h, 14 – 19h, 19 – 20h hoặc thuê phòng nghỉ riêng biệt theo gói 6 tiếng hoặc qua đêm.

9

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo lối kiến trúc Nhật Bản. Ảnh: Ivivu.com

Giá phòng riêng từ 3,5 đến 7,9 triệu đồng/ phòng, vé khu tắm chung từ 750.000 đồng đến 2 triệu đồng/ người, tùy vào khung giờ, ngày thường hay cuối tuần.

3. Suối nước nóng Bình Châu – Bà Rịa – Vũng Tàu

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Bình Châu ở thuộc huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một điểm đến nổi tiếng với các dịch vụ tắm khoáng, tắm bùn có tác dụng trị bệnh xương khớp, tim mạch…

10

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Bình Châu ở thuộc huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Báo Người Lao Động

Đến với khu tắm khoáng, du khách vừa được tận hưởng làn nước ấm chảy ra từ 70 điểm phun mạch ngầm vừa thư giãn tâm hồn giữa cánh rừng tràm xanh mát bao quanh.

11

Thư giãn tại suối khoáng nóng Bình Châu. Ảnh: Tiki

Nhiệt độ nước khoảng ở đây khoảng từ 37 độ C đến 82 độ C. Vùng hồ rộng nhất trong khu vực khoảng 100m2, có độ sâu 1m, nhiệt độ thường ở mức 64 độ C đến 84 độ C.

12

Ảnh: Báo Người Lao Động

Giá vé tắm khoáng từ 100.000 – 700.000 đồng/người tùy loại bùn, khoáng, bồn lớn hay nhỏ. Ngoài tắm khoáng, du khách còn có thể ngâm chân, massage, ăn trứng luộc trong giếng nước nóng để thư giãn.

13

Ảnh: Travel SGCC

Tháng 8/2003 suối nước nóng Bình Châu đã được tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) bình chọn là một trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn cầu.

4. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài được coi là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho thủ phủ của miền Trung Việt Nam, trải dài trên một diện tích hơn 60ha.

14

Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: KLOOK

Giữa thành phố biển nhưng nơi đây lại mang một khí hậu đặc trưng của Bà Nà với 4 mùa trong ngày. Suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài được khởi nguồn từ đỉnh thiêng Bà Nà và được bao bọc hai bên bởi đồi Thanh Long, đồi Bạch Hổ và phát lộ tại long huyệt thôn Phú Túc.

15

Dịch vụ nghỉ dưỡng suối khoáng nóng mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: VnExpress

Với dịch vụ nghỉ dưỡng suối khoáng nóng mang lại những trải nghiệm thú vị và góp phần tái tạo năng lượng, bổ sung khoáng chất, du khách sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ, “thanh mát” bởi những khoáng chất cần thiết cho cả làn da và cơ thể đã được bổ sung qua làn nước khoáng nóng tự nhiên.

16

Toàn cảnh khu suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: Nắng Vàng Travel

 

5. Suối nước nóng Hua Pe – Điện Biên

Suối khoáng nóng Hua Pe có nguồn nước khoáng lớn với nhiệt độ thường xuyên khoảng 60 độ C, bên cạnh là hồ nước nhân tạo Pe Luông quanh năm lộng gió. Hình thành nên điểm du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng và nghỉ dưỡng chữa bệnh, thu hút ngày càng đông du khách.

17

Những dòng nước nóng quanh năm chảy ra trong lòng núi, đổ vào suối Hua Pe. Ảnh: BonBien

Từ đâu đó trong lòng núi, những dòng nước nóng quanh năm chảy ra, đổ vào suối Nậm Pe, Hua Pe. Người ta bảo rằng, suối nước nóng ở Lai Châu thì có nhiều, nhưng để uống được thì chỉ có nước khoáng ở Hua Pe.

18

Suối khoáng Hua Pe là một địa điểm lý tưởng cho những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Ảnh: Du Lịch Lao Động

Nơi đây trở thành khu du lịch sinh thái rất hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài nước. Hơn thế, suối khoáng Hua Pe chưa khai thác giống như các loại hình du lịch chuyên nghiệp. Bởi vậy đây là một địa điểm lý tưởng cho những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng.

19

Nước suối khoáng Hua Pe đã được Viện Y Học kiểm nghiệm và đánh giá về độ an toàn. Ảnh: Dân Trí

Nước suối khoáng Hua Pe có độ an toàn cao, rất tốt cho cơ thể con người. Điều này đã được Viện Y Học kiểm nghiệm và đánh giá. Chính vì thế, người dân địa phương còn sử dụng nước suối khoáng này trong sinh hoạt hàng ngày.

Suối khoáng nóng Hua Pe hiện nay đã được quy hoạch lại để thuận tiện phục vụ cho du khách. Có thể kể đến như: Hồ tắm suối khoáng, bể bơi lớn, bể bơi đôi… Ngoài ra những hoạt động giải trí dưới nước cũng đang được dần phát triển.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo Sưu tầm