Cách làm thịt heo quay vàng giòn ngon bằng chảo

26/12/2020 09:59

Cách làm thịt heo quay vàng giòn sau đây sẽ mang đến một món ăn ngon cho cả gia đình và loại bỏ cảm giác nhàm chán của mọi người khi nghĩ đến thịt lợn

Cách làm heo quay vàng giòn sau đây bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình mà không cần mất công tới các cửa hàng bán thịt quay, vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa có thể điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Trong số những món ăn ngon từ thịt lợn thì thịt heo quay là món ăn vô cùng hấp dẫn, vừa có thể dùng trong các bữa cơm chính của gia đình, vừa có thể dùng như một món ăn nhậu thơm ngon trong các bữa cỗ, tiệc. Vì thế, tùy vào số lượng người ăn mà “đầu bếp gia đình” có thể gia giảm nguyên liệu.

Cách làm heo quay siêu ngon đổi khẩu vị cho cả nhà

Thịt heo quay với phần da vàng rộm thơm ngon. Ảnh minh họa nguồn internet

Nguyên liệu (cho 4 người ăn)

1kg thịt ba chỉ ngon

3 củ sả

3 củ hành khô

Lá gừng

4 hoa hồi

1 thìa rượu nếp (khoảng 1 chén con)

Gia vị (muối, hạt nêm, tiêu,…)

Cách làm heo quay vàng ròn không cần lò nướng

Chọn thịt lợn ba chỉ tươi ngon để món ăn hấp dẫn nhất. Ảnh minh họa nguồn internet

Cách làm thịt heo quay vàng ròn

Bước 1: Nấu 1,5 lít nước cùng gia vị vừa ăn với rượu nếp, sả đập dập, lá gừng và hành khô hoa hồi (đã rửa sạch. Khi nước sôi, bạn hãy cho thịt heo đã làm sạch vào luộc khoảng 15 phút cho thịt chín tới rồi vớt thịt ra đĩa để nguội.

Bước 2: Khi thịt còn âm ấm lấy dao khứa vài đường trên miếng thịt. Sau đó rung dĩa đâm lên phần da lợn rồi lấy khoảng 2 thìa muối chà sát lên phần da đó khoảng 1-2 phút, chà xung quang miếng thịt 1 lượt là xong.

Bước 3: Đem miếng thịt đã ngấm gia vị ra phơi nắng đến cho đến khi phần da lợn khô ráo hoàn toàn (Khoảng 2-3 giờ là được).

Bước 4: Đun dầu trong chảo cho đến khi dầu bắt đầu sôi thì cho miếng thịt vào chiên. Ngay từ đầu, bạn hãy để phần da lợn xuống đáy chảo, dùng đũa ghì mạnh xuống khoảng 3 – 5 phút để phần da nở đều, phồng rộp. Sau đó, bạn chiên vàng đều các mặt khác của miếng thịt là xong.

Cách làm heo quay vàng ròn không cần lò nướng

Chú ý chiên kĩ phần da lợn để da vàng, phồng rộp. Ảnh minh họa nguồn internet

Lưu ý

Chiên thịt ba chỉ trong lửa to để thịt vàng đều và không bị chảy mỡ, phần thịt nạc bị khô.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm
Theo Sưu tầm/Tổng hợp