“Chàng trai trẻ từ bỏ tấm bằng đại học ở học viện nổi tiếng để tìm con đường kinh doanh riêng cho mình"

14/07/2020 23:30

Khi gặp Minh Châu ở ngoài, ai cũng bị thu hút bởi năng lượng tích cực luôn tỏa ra từ anh ấy, chàng trai có vẻ mặt thư sinh và nụ cười dễ mến lại quyết định từ bỏ con đường trải hoa hồng ba mẹ dành cho và khởi nghiệp sớm từ năm hai đại học. Với Châu, thành công đến từ những quyết định đi ngược với đám đông, dám nghĩ dám làm. Cùng theo chân hành trình khởi nghiệp của Minh Châu để nhận ra 3 bài học quý báu này nhé.

Bài học vỡ lòng: Chọn nghề phù hợp, không ngại khó khăn.

Lương Minh Châu sinh ra trong một gia đình có điều kiện ở Hạ Long. Nhưng bản tính tự lập khiến Châu chọn đi làm từ ngay khi học cấp 3. Đầu tiên, anh chọn cho mình công việc nhân viên thu dọn, phụ việc trong bếp. Châu tâm sự:

“Hãy là người đến đầu tiên và là người ra về cuối cùng nếu bạn muốn nhanh hiểu được công việc. Em là người kỹ tính, dọn bàn thì phải dọn sạch nhất có thể. Ngại khó, ngại khổ là không làm được gì cả, mà đã làm thì phải tập trung hết sức vào công việc. Em nghĩ bất cứ nghề nào cũng có thứ cần học, việc rửa bát và dọn bàn đã giúp em tỉ mẩn hơn trong từng việc và để ý đến các chi tiết nhỏ nhất”. Không ngại khó khăn và dám thử mới là điều quan trọng nhất.

Bài học trưởng thành: Dám chọn con đường khó khăn để đi

Lên đại học, Châu nhận thấy thị trường giày sneaker đang hot hơn bao giờ hết. Châu bắt tay vào bán giày và tự làm hết mọi khâu: tự nhập hàng, đăng bài online, đóng gói và đôi khi là ship hàng đến tận nhà cho người mua.

 

Kinh doanh giày thành công đã giúp chàng trai chưa đầy 20 tuổi kiếm đủ tiền để mua chiếc xe máy SH đầu tiên trong đời. Khoảng thời gian sau, khát khao được chứng tỏ bản thân, muốn trải nghiệm và mong muốn kiếm tiền mạnh mẽ nên Châu nhận làm thêm những công việc ở bộ phận kinh doanh & tư vấn của một số công ty.

Tuy số tiền kiếm được so với bạn bè đồng trang lứa là khá cao,nhưng sức khoẻ suy giảm do tham công tiếc việc, lại vừa học vừa làm bỏ bữa là thường xuyên, một ngày làm tới 16 - 18 tiếng, công việc quá tải. Châu quyết định chỉ tập trung vào công việc kinh doanh vì muốn làm tốt nhất có thể, và cũng muốn dành thời gian để học nâng cao bản thân .

Minh Châu chọn cho mình con đường khác hẳn so với những người đồng trang lứa, nhưng những trải nghiệm khó khăn ấy đã giúp Châu hiểu rõ bản thân mình và nhận ra niềm đam mê kinh doanh, cùng khát khao mang tới các sản phẩm chất lượng dành riêng cho người Việt.

Bài học thành công: Sản phẩm kinh doanh phải hiệu quả và khác biệt

Nhận ra kinh doanh mới thực sự là đam mê của bản thân, Minh Châu quyết định tìm cho mình hướng kinh doanh riêng và quyết định tìm hiểu sâu vào thị trường mỹ phẩm đầy tiềm năng ở Việt Nam. Thị trường mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều thương hiệu đa dạng, thường được chia làm hai dòng chính là dòng mỹ phẩm cao cấp và dòng mỹ phẩm hạng trung. Khi đầu tư kinh doanh các dòng mỹ phẩm cao cấp thì thường phải bỏ ra số vốn lớn và chọn các thương hiệu uy tín, có nhiều đại lý cạnh tranh. Và nhiều khi, các dòng mỹ phẩm này lại không thực sự phù hợp với làn da của người Việt Nam.

Băn khoăn rất nhiều tháng, Minh Châu quyết định khởi nghiệp với dòng sản phẩm mỹ phẩm tầm trung. Tuy nhiên, anh lại gặp phải khó khăn khi tham khảo nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng, dễ gặp phải các kem làm trắng có thành phần độc hại và hàng kém chất lượng. Sau khi tìm hiểu các nhãn hàng, Châu cảm thấy sản phẩm bộ ba SS20 của SheShi có nhiều ưu điểm nổi bật so với thị trường như trắng bật tông, dưỡng da không ngại nắng và an toàn tuyệt đối.

Minh Châu bén duyên với SheShi và quyết định gắn bó lâu dài với sản phẩm của công ty. Ở SheShi, Minh Châu không những được đào tạo các chiến lược marketing mà còn được các bác sĩ da liễu hướng dẫn để đại lý hiểu trọn vẹn thêm về cách chăm sóc da, bảo vệ da và dưỡng da hiệu quả.

 

“Kinh nghiệm & sự chuyên nghiệp là những điều mình học được khi cộng tác cùng Sheshi Pharma - thật sự tuyệt vời vì mình đã chọn đúng công ty để mình đồng hành, và để có những bước đi vững chắc trong tương lai” - Minh Châu chia sẻ

Chỉ sau một tháng ngắn ngủi cộng tác cùng SheShi, thành quả của chàng trai trẻ vừa bước qua tuổi 23 này là thu nhập vừa tròn 1 tháng kinh doanh là gần 100 triệu - 1 con số thực sự đáng nể ở độ tuổi của Minh Châu. Chắc chắn với năng lượng và sự quyết tâm như hiện giờ, việc anh ấy đạt được thành quả lớn trong thời gian tiếp theo là hoàn toàn dễ hiểu. Đúng là không thành công nào tự nhiên đến, không ai thành công mà chưa từng nỗ lực hết sức mình.... SheShi Pharma là nhãn hàng mỹ phẩm dưỡng trắng da được bảo chứng bởi bộ Y Tế và bảo trợ bởi chủ tịch hiệp hội Spa Hà Nội

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thùy Trang
Theo Theo Văn Hiến