Cơ quan Công an xác nhận chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội không bỏ trốn

19/04/2021 16:58

Ngoài việc khẳng định chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội không bỏ trốn, cơ quan công an cũng đang làm rõ mối quan hệ của anh này với "đối tác".

Ngày 18.4, Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã thông tin ban đầu về kết quả xác minh sự việc anh N.H.T (35 tuổi, trú ở xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam), bị một số người dân “tố” là ôm tiền tỉ của họ rồi bỏ trốn sau khi thỏa thuận mua bán lan đột biến.

Công an huyện Ứng Hòa khẳng định, thông tin chủ vườn lan Hà Thanh bỏ trốn là không chính xác. Anh này sau khi nghe thông tin có một số người tìm đến để trao đổi về giao dịch mua bán lan đột biến, đã chủ động đến cơ quan công an trình báo.

Những ngày qua (từ 12.4) cơ quan tố tụng vẫn đang làm việc với anh T.

Đến thời điểm này, có 7 cá nhân ở Hà Nội, Hà Nam… đã gửi đơn, trình bày việc thỏa thuận mua bán “lan đột biến” với chủ vườn lan Hà Thanh, với số tiền giao dịch khoảng 14 tỉ đồng.

Quá trình xác minh, công an cho rằng, với những dấu hiệu ban đầu và tài liệu thu thập, cơ quan tố tụng chưa xác định dấu hiệu tội phạm hình sự trong vụ việc này.

Cụ thể, anh T. thừa nhận, 7 người trên là những cá nhân trong số hơn 10 khách hàng đã giao dịch mua bán lan đột biến với anh. Anh có nhận khoảng 14 tỉ đồng của 7 người này.

Song anh T. cho biết, các bên đã thống nhất phải đến tháng 6-7 mới giao nhận lan đột biến. Thời điểm giao tiền, bên mua đã xem “hàng” vốn đang chỉ là những mầm lan và họ đồng ý để anh T. tiếp tục chăm sóc cho đến khi phát triển hơn.

Tại vườn lan Thanh Hà, các bên đều ghi nhận số mầm lan mà họ đặt mua của anh T. vẫn còn nguyên trong vườn.

Trước đó ngày 12.4, một số cá nhân đã tới trụ sở trình báo việc có giao dịch mua bán lan đột biến với anh T. Tuy nhiên, khi đến nhà họ không thấy chủ vườn lan đâu. Ba người trình báo này đã đưa tổng cộng 11 tỉ đồng cho anh T.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Việt Dũng
Theo https://laodong.vn/phap-luat/cong-an-noi-chu-vuon-lan-dot-bien-o-ha-noi-khong-bo-tron-900027.ldo