Doanh Nhân “Xứ Đông” Nguyễn Thị Oanh - Bảng vàng ghi danh

29/12/2020 10:45

Gặp chị trong buổi Lễ Tổng Kết Chương Trình Doanh Nhân Trí Thức Tiêu Biểu, nhóm phóng viên chúng tôi ấn tượng với chị bởi nụ cười sáng, nhiệt huyết, chân thành nhưng lại không kịp trò chuyện với chị vì không khí buổi lễ đã kín hết thời gian.

Ngay sau đó chúng tôi đã liên lạc với chị, đoàn phóng viên chúng tôi kịp đáp chuyến xe về Hải Dương - vùng đất của những anh tài xưa nay. Trong buổi xế tà của mùa đông se se lạnh, thưởng thức chén trà nóng và cảm nhận về cuộc sống của một danh nhân nhưng đầy giản dị, ấm áp đồng thời vẫn toát lên phần sắc sảo, quyết liệt và nhạy bén trong kinh doanh. Có lẽ vì lý do này, doanh nhân Nguyễn Thị Oanh được trao bảng vàng ghi danh “Doanh nhân vàng Việt Nam 2020”.

Theo chia sẻ của mình, chị từng tốt nghiệp bác sĩ của Học Viện Quân Y, tốt nghiệp dược sĩ của Đại học dược Hà Nội, do đó, chị luôn mang trong mình tinh thần học hỏi nghiêm túc, trách nhiệm, đạo đức nghềnghiệp và coi đó như là kim chỉ nam của chính bản thân mình.

Chân dung Doanh Nhân Xứ Đông Nguyễn Thị Oanh

Không dừng lại ở đó, chị còn rất tích cực tham gia học các lớp Giám Đốc chuyên nghiệp và Giám Đốc toàn diện, quản lý con người của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI – Môi trường làm việc của các Doanh nhân trí thức xã hội và gặt hái được rất nhiều thành công, kinh nghiệm hữu ích cho việc điều hành doanh nghiệp và quản lý con người. Với chị, con người chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp, nhìn nhận, đánh giá đúng khả năng của nhân viên là điều mà tất cả các nhà lãnh đạo cần làm được nếu muốn thành công.

Chị bắt đầu chia sẻ về quá trình và chặng đường về hai công ty của chị điều hành. Một mình bắt tàu vào Sài Gòn lập nghiệp năm 2012 với hai bàn tay trắng, trải qua bao khó khăn, vất vả, cuối cùng câu chuyện khởi nghiệp của chị người phụ nữ đầy nghị lực này đã gặt hái được những trái thơm. Chị chính thức khởi nghiệp thành công công ty đầu tiên là CÔNG TY TNHH DUO LIFE tại nơi đất khách vào năm 2013. Sau khi phát triển ổn định phía nam, chị tiếp tục gây dựng, phát triển CÔNG TY TNHH TM DV XNK DUO LIFE VIỆT HÀN tại Hải Dương. Với hai công ty và các hệ thống văn phòng từ nam ra bắc chị đã dẫn đầu trong việc khai thác xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước Việt – Hàn chuyên cung cấp thiết bị y tế vào các bệnh viện lớn của nước nhà. Trong năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng,chị cũng gặp vô vàn những khó khăn với thị trường thương mại quốc tế. Chị bắt đầu chuyển đổi lĩnh vực cho chính doanh nghiệp của mình. Với nền tảng từng là dược sĩ chị bắt đầu nghiên cứu tìm hiểu và bắt tay vào sản xuất tìm ra thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình.

Tuy là một cái tên còn khá mới mẻ trong danh sách các thương hiệu làm đẹpvà thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam xấu có,tốt có,nhưng Hari Beauty mà chị xây dựng lại chiếm được sự tin tưởng và những phản hồi rất tốt từ khách hàng trải nghiệm và các ban nghành. Sản phẩm của chị đã được Viện Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế và Văn Hóa chứng nhận là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2020 và Top 10 Thương hiệu tiêu biểu phát triển bền vững 2020 của Trung Tâm Phát Triển Giáo Dục Và  Truyền Thông chứng nhận. Doanh nhân Nguyễn Thị Oanh đã dẫn dắt, xây dựng, phát triển và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường hiện nay. Bằng chính nỗ lực của bản thân và lý tưởng của mình mà chị đã thành công trong kinh doanh vànhận được rất nhiều giải thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn, trong đó phải kể đến danh hiệu “Doanh Nhân Vàng Việt Nam” được lưu danh trên bảng vàng.


Bảng vàng vinh danh “Doanh nhân vàng 2020” do Viện Khoa học phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa trao tặng.

Công ty Duo Life Việt Hàn đạt Chứng Thư & Cúp Vàng.

Trước một thị trường mỹ phẩm mở ra nhiều cơ hội nhưng cũngkhông ít những thách thức,cạnh tranh, chị hiểu được rằng, muốn khách hàng chào đón và tin tưởng sản phẩm của mình thì chất lượng phải đặt lên hàng đầu.Hari Beauty là dòng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, được chiết xuất từ tinh chất sâm đen – một sản phẩm quý của người dân Hàn Quốc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chăm sóc da đặc biệt hiệu quả. Hari Beauty hứa hẹn sẽ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất phù hợp với nhu cầu làm đẹp của chị em Á Đông.

Ngoài sự linh hoạt, sắc sảo trên thương trường, chị Nguyễn Thị Oanh còn là người có tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: ủng hộ các cháu nhỏ vùng cao, ủng hộ và từ thiện miền Trung trong mùa bão lũ vừa qua, trao tặng khẩu trang y tế tại cơ quan, trường học. Là người luôn năng nổ nhiệt tình nên cô gái này được rất nhiều người nơi cô học tập, công tác và sinh sống, làm nên một Doanh Nhân Xứ Đông hết sức thành công.

Buổi chia sẻ của chị khá cuốn hút khiến nhóm phóng viên chúng tôi không kịp hỏi về đời tư của chị nhiều. Chị chia sẻ, đời doanh nhânngoài có nhiều gian nan, mệt mỏi ra thì cũng không tránh được lúc bị lợi dụng, thậm chí bị ghen ghét đố kị thậm chí dựng chuyện thị phi nói xấu đủ điều, nhưng đối với chị nỗ lực bản thân và cống hiến hết mình mới là điều quan trọng, làm sao để đưa công ty và thương hiệu phát triển, tạo nhiều cơ hội cho nhiều người mới là điều mà chị hướng đến.

Có thể nói, “Doanh nhân Xứ Đông” Nguyễn Thị Oanh chính là một điển hình cho người phụ nữ hiện đại dám đương đầu với những thử thách, hoàn thiện bản thân và làm chủ cuộc sống, là doanh nhân vàng của năm 2020.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hải Huyền Thu Chi