Gala tôn vinh “Quyền năng phái đẹp Doanh nhân &Thương hiệu Việt Nam” tổ chức không phép, giữa tâm dịch sao chưa bị xử lý?

25/03/2020 12:57

Gala tôn vinh “Quyền năng phái đẹp Doanh nhân &Thương hiệu Việt Nam” do rất nhiều đơn vị đứng đồng tổ chức, trong đó có một đơn vị còn sử dụng cả Quốc huy Việt Nam. Sự kiện được diễn ra với quy mô lên đến hàng trăm người lại tổ chức giữa lúc đại dịch Covid – 19 ngày một khó lường đã bị cơ quan chức năng lập biên bản vì không có giấy phép. Song câu hỏi được đặt ra là tại sao đến nay vẫn chưa có quyết định xử lý vi phạm?.

Theo phản ánh thì ngày 6/3 vừa qua tại nhà hàng Vàng Son (63 Mạc Đĩnh Chi, phường Đakao, Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh)  đã có một đơn vị lấy Quốc huy Việt Nam và xưng danh là đơn vị của Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch kết hợp với một đơn vị lấy tên là VNTV (truyền hình trực tuyến Việt Nam) cùng với rất nhiều đơn vị đồng tổ chức khác ngang nhiên tổ chức một sự kiện lớn mang tên là “Gala tôn vinh quyền năng phái đẹp doanh nhân và thương hiệu Việt Nam”. Điều đáng nói là sự kiện trên được diễn ra với quy mô lên đến hàng trăm người lại tổ chức giữa lúc đại dịch Covid – 19 đang có những diễn biến ngày một khó lường.

Một cuộc thi hoa hậu "chui" bất chấp dịch bệnh và sức khoẻ của Cộng đồng

Trước đó, ngay khi diễn biến của dịch bệnh Covid – 19 có chiều hướng ngày một phức tạp hơn, Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch đã ra công điện số 396/CĐ-BVHTTDL ngày 03/02/2020 về việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ là dừng tất cả các lễ hội, các chương trình văn hoá nghệ thuật tập trung đông người.

Được biết, ngay trước giờ diễn ra của sự kiện trên thì Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 1 đã phối hợp với UBND phường Đakao kiểm tra và lập biên bản sự kiện nói trên. Theo đó, thời điểm kiểm tra, tại lầu 1 của nhà hàng đang tổ chức sự kiện “Gala Tôn vinh Quyền năng phái đẹp Doanh nhân&Thương hiệu Việt Nam” với quy mô khoảng 300 người. Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện đơn vị tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Lê Hải Thanh – xưng là Tổng đạo diễn sự kiện không xuất trình được giấy phép tổ chức sự kiện do Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch cấp; Đồng thời giấy phép của Sở Văn hóa và Thể thao cấp cũng không có…!

Nhanh chóng sau đó Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận vụ việc và yêu cầu dừng ngay chương trình trên vì không có giấy phép! Song điều khó hiểu ở đây là  tại sao khi Đoàn kiểm tra của nghành văn hoá ra về thì chương trình trên vẫn tiếp tục tổ chức và công khai rất nhiều danh hiệu trong đó có danh hiệu hoa hậu Quyền năng phái đẹp Việt Nam?

Theo văn bản đề nghị của Tổ công tác được lập và ghi trong biên bản có nội dung nêu rõ: "Yêu cầu ông Nguyễn Lê Thanh Hải cung cấp giấy phép tổ chức sự kiện (nếu có) hoặc ngưng hoạt động tổ chức sự kiện đang diễn ra để tiến hành liên hệ cơ quan có thẩm quyền cấp phép sự kiện trên".

Sở văn hoá thể thao thành phố Hồ Chí Minh khẳng định chương trình trên là một chương trình không chính thống

Điều mà dư luận quan tâm là ngay giữa tâm bão của đại dịch Covid – 19, một sự kiện như thế vẫn được ngó lơ cho tổ chức ngang nhiên mà khong có bất kỳ biện pháp chế tài nào, phải chăng đang có điều gì khuất tất? và có gì  được ưu ái chăng? Theo ghi nhận của phóng viên, sự kiện ngày hôm đó được tổ chức rất long trọng đón tiếp nhiều quan chức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa nghành nghề nông thôn Việt Nam, đại diện của Viện Thể dục thể thao, Khu liên hợp thể dục thể thao thuộc  Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch… rất nhiều thành viên đại diện các cơ quan của nhà nước có mặt tham dự trong ngày hôm đó phải chăng những quan chức đó không nhận được thông báo của chính phủ về việc không tụ tập chốn đống người và không tham gia các chương trình lễ hội để phòng chống đại dịch Covid 19?

Đặc biệt, trong đêm Gala vào cuối chương trình sau khi trao rất nhiều giải thưởng mang tên đại sứ thì có đến 02 danh hiệu Hoa hậu Quyền năng Việt Nam được trao cho Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thảo - Giám đốc kinh doanh Công ty nhựa Thuận Phương và Doanh nhân Nguyễn Hoàng Phú Yên -  Giám đốc kinh doanh Công ty Mỹ phẩm quốc tế Laco. Không biết, hai nữ doanh nhân đăng quang ngôi vị hoa hậu này có biết cuộc thi trên là một cuộc thi “chui” hay không? Hay họ biết nhưng vì một danh hiệu ảo mà vẫn cứ bất chấp tham gia.

Những lãnh đạo tham dự hôm đó có biết chương trình trên chỉ là một cuộc thi vi phạm pháp luật hay không?

Sau khi báo chí trong nước phản ánh về cuộc thi “chui” nói trên; Và cùng với đó, Sở Văn hoá thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản chính thức trả lời báo chí và khẳng định cuộc thi trên là một cuộc thi không có giấy phép, nhưng tại sao đến nay đơn vị này đã có quyết định xử lý sai phạm của các đơn vị tổ chức cuộc thi “chui” này hay chưa ?

Kính đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để chấn chỉnh lại tình trạng núp bóng các chương trình, sự kiện như Gala tôn vinh … để trao các danh hiệu ảo cho những người mang mộng ảo hoa hậu để rồi các danh hiệu hoa hậu, người đẹp được rao bán như một mớ rau thì còn đâu những ý nghĩa cao quý như nguyên nghĩa của tên gọi và sự tôn vinh ấy.

Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục thông tin.

Ngọc Hải

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo http://tbdn.com.vn/Gala-ton-vinh-Quyen-nang-phai-dep-Doanh-nhan-Thuong-hieu-Viet-Nam-to-chuc-khong-phep-giua-tam-dich-sao-chua-bi-xu-ly_n61385.html