Mách bạn cách thải độc cho da đơn giản

11/08/2020 22:52

Môi trường, bụi bẩn, công việc, thói quen sinh hoạt là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp lên da của bạn. Chất độc sẽ tích tụ dần trên da và lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề về da...

Hậu quả lâu ngày khiến cho da trở nên sạm màu, xỉn màu và có nhiều đốm đen xuất hiện; Da bị lão hóa, độ đàn hồi kém dễ bị chảy xệ và nhăn nheo... Do đó việc thải độc cho da là vô cùng cần thiết để có làn da mịn màng và tươi sáng.

Uống đủ nước

Muốn sở hữu một làn da đẹp mịn màng, khỏe khoắn việc đầu tiên bạn cần làm là phải giữ cho bản thân luôn khỏe mạnh. Cũng chính vì lẽ đó, nhiều chị em đã lựa chọn cách uống nước detox để vừa thải độc cho da, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, lại còn giữ được vóc dáng thon gọn và cân nặng ổn định.

Với phương pháp này, các chị em sẽ không phải lo lắng, mất thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lập kế hoạch ăn uống hợp lý, để cân bằng dinh dưỡng nạp vào cơ thể mỗi ngày, tránh trường hợp cơ thể “thừa” những dinh dưỡng không cần thiết.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp nước lọc với các loại trái cây giàu vitamin như cam, chanh, dâu, nho, dưa leo... để cho ra một thức uống detox ngon miện, giúp thải độc cho da.

Những loại rau quả chứa nhiều vitamin A, bảo vệ gan và đào thải các chất độc ra ngoài

Hạn chế tiêu thụ đường

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường sẽ khiến cho làn da của bạn bị mất nước. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng đường gắn kết với protein và chất béo gây ra nếp nhăn. Chúng cũng là gánh nặng cho tuyến thượng thận,  gây ra tình trạng quầng thâm trên da vùng mắt và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ.

Chọn thực phẩm thải độc da hiệu quả

Ăn nhiều loại thực phẩm có chức năng thải độc da cũng là cách giảm bớt độc tố cho cơ thể và làn da từ bên trong.

Rau và trái cây: Những loại rau như rau quả chứa nhiều vitamin A, bảo vệ gan và đào thải các chất độc ra ngoài; cà rốt có tác dụng loại trừ thủy ngân vì trong loại củ này có chất keo có thể làm giảm nồng độ của thủy ngân trong huyết dịch. Có thể ép thành nước để uống, pha thêm chút mật ong và chanh để giải độc cho da; Nho cũng là loại trái cây giúp bài trừ chất cặn bã trong cơ thể, thanh lọc gan, dạ dày.

Cá, ngũ cốc nguyên hạt: Nên dùng ngũ cốc thô hay còn gọi là ngũ cốc toàn phần là những loại hạt còn nguyên lớp vỏ lụa bên ngoài. Trong đó phải kể đến gạo lức vì đây là loại gạo giữ nguyên thành phần dinh dưỡng, hàm lượng chất xơ phong phú, có tác dụng hút mỡ, đường ruột thông suốt, giải độc tốt. Nên ăn gạo lức 2 - 3 lần trong tuần. Cá cũng là thực phẩm cung cấp chất béo thiết yếu omega-3 cho cơ thể cũng như đậu giàu chất đạm, được xếp vào các món ăn giải độc, giàu xơ, muối khoáng chống ô xy hóa mạnh như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh… Ngoài ra có thể dùng thêm các loại hạt mè, óc chó, đậu phộng vì chứa nguồn dinh dưỡng lớn, vitamin E, muối khoáng…

Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần

Đây là một bước quen thuộc và quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Nó không chỉ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi, mà còn làm sạch các cặn bẩn, bã nhờn, cặn mỹ phẩm tồn đọng cho da thoáng sạch, khỏe mạnh

Đắp mặt nạ thải độc từ thiên nhiên

Mặt nạ thải độc da bằng trà xanh: Trà xanh  chứa nhiều vitamin A, C, E… giúp tái tạo tế bào da, ngăn chặn hắc sắc tố melanin hình thành, giúp cải thiện sắc tố da, cho da trắng sáng mịn màng.

Mặt nạ cà chuaVitamin A dồi dào trong cà chua chính là dưỡng chất có tác dụng khử trùng, đào thải độc tố, đồng thời nuôi dưỡng da tuyệt vời.

Mặt nạ chuối: Chuối với thành phần tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, trẻ hóa da tuyệt vời. Nếu sở hữu làn da xỉn màu và khô ráp, đây sẽ là một mặt nạ tuyệt vời.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo Sưu tầm