Nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên qua hoạt động giao lưu với người bản ngữ

11/10/2023 15:29

Nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mới đây, tại trụ sở, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đón tiếp đoàn Trợ giảng Tiếng Anh Hoa Kỳ. Đón tiếp đoàn có TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

Về phía Nhà trường tham dự: có ThS. Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hiếu, Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện các phòng ban của Nhà trường tham dự.

nâng cao kỹ năng nói

Toàn cảnh buổi đón tiếp.

Đoàn Trợ giảng Tiếng Anh đến với HCCT gồm 20 người, là những sinh viên đã tốt nghiệp các ngành đào tạo bậc Đại học, quốc tịch Hoa kỳ, có bằng cử nhân ở các chuyên ngành khác nhau, được tuyển chọn và học tập nghiên cứu và tập huấn về phương pháp giảng dạy và đóng vai trò là một đại sứ Văn hóa đến Việt nam tham gia hỗ trợ giảng dạy Tiếng Anh.

Nâng cao kỹ năng nói

TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ với đoàn Trợ giảng Tiếng Anh tại buổi đón tiếp.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nhà trường TS. Trịnh Thị Thu Hà đã giới thiệu đến đoàn Trợ giảng Tiếng Anh về con người và đất nước Việt Nam; đồng thời gửi lời chúc tới tập thể đoàn sẽ có hành trình trải nghiệm đáng nhớ tại Việt Nam trong thời gian tới. Trong bài phát biểu  Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò của việc nâng cao kỹ năng nói tiếng anh cho sinh viên HCCT đối với học tập và làm nghề sau này.

Sau buổi làm việc tại phòng họp, Nhà trường đã mời các bạn Trợ giảng tham gia vào trải nghiệm công tác giảng dạy tại 5 lớp với 5 môn học như: Tiếng Anh Kinh doanh, Tiếng Anh Thương mại, Tiếng Anh Lữ hành, Tiếng Anh Chế biến món ăn, Tiếng Anh chuyên ngành thông qua hoạt động dạy học trong tiết học nâng cao kỹ năng nói tiếng anh cho sinh viên.

Nâng cao kỹ năng nói

Chụp hình lưu niệm.

Thông qua chương trình đã giúp hướng tới mở rộng các cơ hội hợp tác lâu dài trong tương lai lĩnh vực giáo dục nói chung, đào tạo về Thương mại và Du lịch nói riêng; cùng với đó giúp các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường có cơ hội được tiếp xúc và học tập, giao lưu với người bản ngữ tạo tiền đề thuận lợi giúp các em sinh viên nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh khi lựa chọn theo học tại HCCT.

Đặc biệt thông qua hoạt động này sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ về văn hóa thông qua trao đổi học thuật đồng thời mở ra các cơ hội học tập và nghiên cứu về các lĩnh vực giúp mỗi người đạt được những tiêu chuẩn dựa trên thành tích chuyên môn và nghề nghiệp.

Được biết, “Chương trình trợ giảng Tiếng Anh Fulbright” là một chương trình nòng cốt có ý nghĩa quan trong việc thúc đẩy giao lưu hợp tác trong giảng dạy Tiếng Anh với các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội do phòng Văn hóa thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà nội giới thiệu và cử các Trợ giảng Tiếng Anh Hoa kỳ sang Việt Nam làm việc.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về sinh viên ngành tiếng Anh của chúng tôi tại đây:

https://www.facebook.com/KhoangoainguCDTMDLHN

Một số hình ảnh giảng dạy nhằm nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh của các Trợ giảng  tại HCCT:

Nâng cao kỹ năng nói

Nâng cao kỹ năng nóiNâng cao kỹ năng nóiNâng cao kỹ năng nóiNâng cao kỹ năng nóiNâng cao kỹ năng nói


Nâng cao kỹ năng nói

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Phương Nam – Quế Nhung