Những khoảnh khắc ấn tượng trong lễ khai giảng đặc biệt “mùa” Covid-19

05/09/2020 19:14

Năm nay, học sinh cả nước có một lễ khai giảng năm học mới đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Lễ khai giảng tuy ngắn gọn mà vẫn không kém phần ấn tượng.

Ngày 4/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng thầy giáo, cô giáo, học sinh và toàn ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021.

Gần 23 triệu học sinh trên khắp cả nước nô nức bước vào năm học mới

Sáng 4/9, Trường Tiểu học La Văn Cầu (xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) đã tổ chức lễ khai giảng cho gần 70 học sinh tại phân hiệu tại cụm dân cư số 8, xã Đắk R’măng. Quang cảnh buổi lễ khai giảng tại cụm dân cư "8 không" (không điện, không đường, không trường, không trạm, không nước sạch, không sóng điện thoại, không sổ hộ khẩu và không khai sinh).

Trong lễ khai giảng năm nay, khẩu trang là một phụ kiện quen thuộc. Trong ảnh: Nữ sinh trường THPT Việt Đức lắng nghe lời căn dặn từ hiệu trưởng (ảnh: Sơn Tùng)

Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) tặng học sinh mũ chống giọt bắn trong ngày khai giảng đặc biệt mùa Covid-19.

Ở nhiều trường, dự lễ khai giảng dưới sân chủ yếu là học sinh đầu cấp và cuối cấp. Các khối còn lại chỉ cử đại diện hoặc ngồi tại lớp học. (Ảnh: Đại Dương)

Dự khai giảng tại lớp với máy chiếu chắc hẳn là kỷ niệm khó quên trong đời mỗi học sinh THCS Cầu Giấy về một năm học với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong và ngoài nước (ảnh: Đức Anh).

Khai giảng cũng là dịp các bạn trẻ trân trọng tri ân, gửi đóa hoa tươi thắm đế cho thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ. (ảnh: Phạm Nguyễn)

 

Hay như trường hợp éo le của cháu Phan Văn Hiền (14 tuổi, năm nay lớp 9), Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi, năm nay lớp 3) và cháu Phan Thị Gia Lam (4 tuổi, đang học mẫu giáo) khi cha mẹ bị tai nạn giao thông và ra đi mãi mãi cách đây ít ngày.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Nhóm PV
Theo https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nhung-khoanh-khac-an-tuong-trong-le-khai-giang-dac-biet-mua-covid-19-20200905094849366.htm