Vĩnh Phúc: Thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt Huy chương Đồng quốc tế

17/10/2020 09:34

Chiều 16/10, tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức biểu dương, khen thưởng học sinh Chu Thị Thanh học sinh lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đạt Huy chương Đồng kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2020 cùng thầy giáo Nguyễn Duy Liên – người trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng Thanh tại trường.

Dự buổi khen thưởng có các ông: Vũ Việt Văn- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Huyến- Giám đốc Sở GD&ĐT, các lãnh đạo phòng, Sở GD&ĐT các thầy, cô giáo trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Vũ Việt Văn đã trao tặng phần thưởng 200 triệu đồng cho em Chu Thị Thanh và 160 triệu đồng cho thầy giáo Nguyễn Duy Liên. Ngoài ra, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng trao thưởng cho em Thanh với số tiền 10 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc khen thưởng cho học sinh Chu Thị Thanh

Chúc mừng thầy và trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, thành tích này rất có ý nghĩa, không chỉ cho riêng cá nhân học sinh, gia đình, nhà trường mà còn rất có ý nghĩa đối với ngành giáo dục của tỉnh nhà. Kết quả này đã viết tiếp trang sử vàng trong lịch sử xây dựng và phát triển của Trường THPT chuyên, biểu hiện quyết tâm lớn của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Ông Vũ Việt Văn cũng mong muốn các em học sinh noi gương em Thanh và các học sinh đã đạt giải quốc tế, quốc gia để phấn đấu vươn lên trong học tập.

 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khen thưởng cho thầy giáo Nguyễn Duy Liên (bên phải ảnh)

Phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, ngành giáo dục Vĩnh Phúc, cùng các thầy, cô giáo trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, em Chu Thị Thanh xúc động cho biết cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi học dưới mái trường Chuyên Vĩnh Phúc. Thanh cho biết từ thành tích mà bản thân đạt được ngày hôm nay sẽ tiếp tục phấn đầu rèn luyện tiếp theo trở thành công dân có ích, cống hiến được nhiều cho đất nước và quê hương Vĩnh Phúc.

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2020 (IMO 2020) khai mạc ngày 21/9/2020 và diễn ra trong hai ngày tại Trường đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội theo hình thức trực tuyến. Với tổng điểm 23, em Chu Thị Thanh, học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc giành huy chương Đồng. Thanh cũng là thành viên nữ duy nhất trong đội tuyển Việt Nam thi IMO năm nay và là nữ sinh thứ 12 của Việt Nam dự thi Olympic toán quốc tế trong lịch sử (1974-2020).

Được biết, kể từ khi thành lập (1997), Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những trường THPT Chuyên có chất lượng học sinh giỏi quốc gia nằm trong tốp đầu cả nước. Năm học 2019- 2020, nhà trường đạt 81 học sinh giỏi quốc gia (tỉ lệ cao nhất từ trước đến nay, cao nhất cả nước), tiêu biểu là em Chu Thị Thanh đạt Huy chương Đồng toán quốc tế.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Lan Anh
Theo https://vanhien.vn/news/vinh-phuc-thuong-200-trieu-dong-cho-hoc-sinh-doat-huy-chuong-dong-quoc-te-79988