Cách chuyển CV từ file PDF sang file Word cực dễ ai cũng nên biết!

11/10/2022 17:28

Một số trang web cung cấp mẫu CV có trả phí giới hạn người dùng chỉ có thể tải xuống file dưới định dạng PDF (định dạng không cho phép chỉnh sửa thêm.) Điều này gây ra khá nhiều rắc rối nếu bạn muốn chỉnh sửa hay thêm thông tin vào mẫu CV mà bạn ưng ý. Hãy cùng tìm hiểu những công cụ chuyển đổi CV từ file PDF sang Word mới nhất nhé!

CV là gì? Tại sao phải viết CV?

Nguồn ảnh: Freepik

Curriculum Vitae (viết tắt là CV) là cụm từ tiếng Anh để chỉ Sơ yếu lý lịch của ứng viên khi đi xin việc. Đây là một bản tóm tắt những thông tin về chính bạn bao gồm: Trình độ học vấn, Kinh nghiệm, Kỹ năng, Bằng cấp, Người tham chiếu,...ược thông tin liên quan đến công việc ứng tuyển.

Mục đích duy nhất của CV chính là để các nhà tuyển dụng có thể nắm đ về những người ứng tuyển và bước đầu đánh giá sự phù hợp của họ với công việc đang cần tuyển nhân sự. Đây có thể coi là yếu tố quan trọng và quyết định xem liệu bạn có cơ hội được đi tiếp vào vòng phỏng vấn hay không. Vì vậy, chăm chút và đầu tư thời gian cho bộ CV của bạn là hoàn toàn thích đáng để gia tăng cơ hội lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng khó tính.

Có thể bạn quan tâm: Cách viết một Sơ yếu lý lịch hoàn hảo

Cách chuyển đổi CV từ PDF sang Word hoàn toàn miễn phí

Nguồn ảnh: Freepik

Sự đa dạng và phổ biến của các công cụ tạo CV trực tuyến với những mẫu có sẵn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi làm CV. Hầu hết các trình duyệt thiết kế CV đều có thể sử dụng miễn phí miễn là bạn đăng ký tài khoản của họ, nhưng cũng có một số nền tảng yêu cầu bạn trả phí để được dùng những mẫu CV chuyên nghiệp và độc quyền.

Tuy đơn giản và dễ sử dụng, đa số công cụ chỉ cho phép người dùng tải xuống CV dưới định dạng PDF và một số còn giới hạn lượt tải trong ngày. Mặc dù bản PDF có tác dụng giữ cho nội dung CV của bạn cố định khi gửi tới các thiết bị khác nhau, nhưng chúng cũng gây phiền toái khi bạn muốn trực tiếp chỉnh sửa hay sắp xếp lại thông tin mà không phải thông qua trình duyệt tạo CV online.

Dưới đây là một số trang web online bạn có thể sử dụng miễn phí để chuyển đổi CV từ định dạng PDF sang Word (hay Docx, Docs, …) rất nên tham khảo:

1.iLovePDF

Ưu điểm:

●Không giới hạn lượt chuyển đổi trong ngày

●Cách sử dụng dễ dàng, chỉ cần nhập file PDF và công cụ sẽ tự động chuyển sang định dạng Word cho bạn

Nhược điểm:

●Tốc độ chuyển đổi không quá nhanh, có thể mất nhiều thời gian chuyển đổi nếu tài liệu của bạn có dung lượng chữ lớn

●Phải trả phí để chuyển đổi bản scan (bản quét) PDF sang định dạng Word

2.Small PDF

Ưu điểm:

●Tốc độ tải file và chuyển đổi nhanh

●Trình duyệt chuyên nghiệp, dễ sử dụng

Nhược điểm:

●Giới hạn 1 lần chuyển đổi/ ngày nếu dùng phiên bản miễn phí

●Các file PDF dưới dạng hình ảnh không rõ nét có thể bị chuyển đổi sai chính tả

3.PDF to Doc

Ưu điểm:

●Công cụ đơn giản, dễ chuyển đổi

●Có thể tải nhiều tệp PDF và chuyển đổi cùng lúc (tối đa 20 file)

●Tất cả dữ liệu được gửi/ tải lên sẽ bị xóa sau 1 giờ để giữ bảo mật

Nhược điểm:

●Trang web chưa được tối ưu hóa

●Tệp chuyển đổi được tự động nén và lưu vào tệp zip. Có thể gây mất thời gian giải nén để sử dụng

Ngoài ra còn rất nhiều trình chuyển đổi PDF sang Word trực tuyến nữa, nhưng hãy thử sử dụng các công cụ trong danh sách trên vì tính hữu dụng và tiện lợi của chúng nhé!

Mẫu CV - nền tảng online tạo CV chuyên nghiệp

 

Nguồn ảnh: Mẫu CV

Việc chuẩn bị và chỉnh sửa CV sẽ trở nên thật dễ dàng hơn nếu bạn có thể tự lựa chọn cho mình những mẫu CV ưng ý và hoàn hảo ngay từ bước đầu. Mẫu CV cung cấp trình tạo CV online với vô số mẫu CV chuyên nghiệp giúp bạn gây ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng! Đừng bỏ lỡ và hãy tạo CV cho riêng bạn ngay tại đây!

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Văn Mạnh