Bỏ việc đúng ngành, chàng trai 9x khởi nghiệp với nghề IT

13/06/2022 17:03

Sau thời gian theo đuổi ngành Tài chính - Ngân hàng, Nguyễn Thanh Bình muốn thay đổi và đã chọn nghề IT để bắt đầu hành trình mới.

Bén duyên với nghề IT

Nguyễn Thanh Bình (1998) sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu. Sau khi tốt nghiệp THPT anh quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục theo học tại trường Đại học Văn Lang, ngành Tài chính - Ngân hàng.

 

https://lh4.googleusercontent.com/lrMlh0VwyiRKKgSfcaBRLmK23mHj0rtnKKOFY3ORWj-1uivKRgkkWP6Jsbxks1AI4jrdVFyRn7OI313ZMOfkY5KQ-LgkKTlf4AJUu9TiCD9PpDohqOlBqdMg-QtlQSeHYkp95yn2NJR77xIxGw

Anh Bình (25 tuổi) hiện tại đang làm nhân viên IT tại HCM

 

Suốt thời gian đại học, Bình đã đi làm tại các công việc liên quan đến chuyên môn. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian gắn bó với ngành Tài chính, anh cảm thấy công việc không phù hợp với bản thân. Anh quyết định theo đuổi ngành IT để phát triển.

Anh chàng 9X chia sẻ "Thời gian đầu rất tuyệt, được làm đúng chuyên môn ở trường Đại học, biết thêm nhiều thứ mới mẻ. Nhưng một thời gian sau thì công việc dần trở nên nhàm chán, cũng bắt đầu nảy sinh những vấn đề.”

https://lh5.googleusercontent.com/2f4kmOroLznsiIuOhi9ib2cD7WEAuHjcNuRPEuYJ4qkkzyIH2OKJYPpKw8kTJI_TMCe2YYFLjNyXnEjMwGCoHWv7-6BqKPMhSYtGsbDnvCULUKl5jq9DtwbkSjPeCUrqiN21lSgvyZ6B8reRjQ

Bình nhấn mạnh công việc cũ cũng bào mòn tinh thần của anh

Thời gian còn học tập và làm việc theo ngành Tài chính - Ngân hàng, Bình đã tìm tòi về “ngôn ngữ máy tính”, điều này giúp chàng trai trẻ tích lũy không ít vốn kiến thức. Không biết nhiều về lập trình, với Bình thời gian đầu mọi thứ khá khó khăn. Tuy nhiên, Bình được sự hỗ trợ kinh nghiệm từ đàn anh nên cũng dần khắc phục được những khó khăn của một ngành mới.

Nhờ đó, anh chàng nhanh chóng học hỏi được các kiến thức về Python, Javascrip, Java, CSS, C, C+... Với những kiến thức đã học ở đại học, Bình tự mày mò tìm hiểu thêm về cả mảng Ads Google, Ads Facebook. Vừa làm, 9X vừa học hỏi từ đàn anh, xem nhiều bài viết có liên quan để hoàn thiện hơn kiến thức của mình.

https://lh3.googleusercontent.com/Sxq7fsVum4yR5HUIl8vn0rjVl92-A9MQdwJ94AJj6wxfYEND0BxSnomh0Bk8H8ioLAcWyM5FBZ-YjbsI5sKjH1ciIwiLwyokDjbcoEW1ol9k9n8DLBmyPNf1VZxbchOr_SbYY0kuOz4yU88tqA

Thời gian đầu theo nghề IT, 9X gặp khá nhiều khó khăn

 

Sau thời gian ngắn theo đuổi ngành IT, hiện chàng trai gốc Vũng Tàu phụ trách mảng bảo mật, lập trình - sửa chữa hệ thống và chạy quảng cáo cho một công ty nước ngoài.

Công việc hiện tại giúp Bình có cơ hội gặp gỡ và kết thân với nhiều người giỏi, có cùng đam mê. Anh chàng cũng có một khoản thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống và hỗ trợ gia đình.

 

“Theo đuổi việc trái ngành, mình đạt được nhiều thứ, mỗi sáng mình biết mình phải thức dậy để học những điều mới.”

 

Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Mình đã thực sự tìm được công việc mà mình yêu thích. Mình được làm những thứ mình chưa bao giờ được làm, mình được chi tiêu những khoản tiền chưa bao giờ mình nghĩ đến, mình được học những thứ mình chưa bao giờ được học.”

https://lh6.googleusercontent.com/cdhnD3ME1Ns1LvTfA9TTpGZnaBtzSsvsCVydNiJi8-f46N_I1SqoPQ3Pb6QjAaVH1BEDbBqCfDU1hpeniwCt3PoQNd3q8m5MTokRiPCDE0DMxqZOqT9Ev9Kc5YKs74uSoiqiLvm63MwYWgvFUQ

Với tôn chỉ chậm mà chắc, chàng trai từng bước một trau dồi bản thân

 

9X chia sẻ, hãy chọn 1 công việc mà các bạn thực sự yêu thích, thực sự muốn đâm đầu vào nó. Ngày có 8 tiếng làm việc, nếu chọn công việc mà bạn không thích, tức là bạn đã lãng phí 1/3 cuộc đời.

Hiện tại, ngoài công việc IT, Thanh Bình kiêm thêm mảng kinh doanh nước hoa. Dù phải làm 2 công việc một lúc với cường độ cao, vất vả nhưng Bình vẫn thấy hài lòng. Anh mong muốn tới lúc 30 tuổi sẽ không phải tiếp tục làm việc với cường độ như hiện tại.

 

https://lh6.googleusercontent.com/t1W4V1AvIDAPLUHTjM9Qsrg-suqdR3EMo35SsF8z7byhCW66-ziYfSXgrm2LN624OCw2gYX69LXZjOPBtMtpGFhgiaCKcYd0rAMNqCXru97sxvq8ouywzcbV7PROsDCycaW0QE4RehFvIlH8-Q

Bình quan niệm thành công đến từ việc cố gắng và không ngừng nỗ lực

 

“Ở tuổi này, tôi cũng trăn trở vì chưa ổn định như nhiều bạn bè. Nhưng đôi khi, ta phải đưa ra quyết định khó khăn để cân bằng lại cuộc sống, tìm cơ hội mới” - 9X chia sẻ.

Như Mai


 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Ngọc Anh