Đạo diễn Điệp Văn: MV “Phận má hồng” là MV mang nhiều thử thách

20/03/2020 12:43

Chỉ vừa mới ra mắt, MV “Phận Má Hồng” nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Và phía sau đó là cả một bầu trời thử thách cũng như thông điệp nhân văn mà đạo diễn Điệp Văn muốn truyền tải cho khán giả của mình.

Đạo diễn Điệp Văn cùng với các nhân vật trong MV “Phận má hồng” quay cho các phân cảnh

Nhân duyên tuyệt vời từ những ca sĩ dòng Bolero

“Phận má hồng” là một MV vừa mới ra mắt gần đây của đạo diễn Điệp Văn thực hiện cùng với nữ ca sĩ Phương Anh Bolero cùng ekip. Tuy nhiên, khán giả không còn được thấy một “phận má hồng” với những bi kịch tình yêu nam nữ, mà sẽ được xem một MV với số phận cực khổ của người chị hai phải một mình vừa làm cha, làm mẹ và làm chị cho tròn. MV tái hiện một góc khuất của những người thường được gọi là phận má hồng.

Mọi người trong ekip từ diễn viên đến đạo diễn đều đến với nhau như một duyên phận được sắp đặt

Như đạo diễn Điệp Văn chia sẻ thì MV “Phận Má Hồng” là như một nhân duyên được sắp đặt sẵn chỉ đợi thời gian thích hợp là bắt đầu nối duyên. Kịch bản này được viết khi gặp nữ ca sĩ hải ngoại Thúy Nga Paris và được nghe cô chia sẻ rất muốn được làm MV của câu chuyện này. Đạo diễn Điệp Văn cũng từ đó mà đã tạo nên được một kịch bản mới cho bài hát của ca sĩ Y Vân. Tuy nhiên, về nội dung thì khán giả sẽ được nhìn một góc khuất mới chứ không phải theo như những điều mà có thể cảm nhận được khi nghe bài hát.

Nhưng, duyên chưa đủ thì đã phải vội cất kịch bản vào tủ bởi những giới hạn về không gian và thời gian của cô ca sĩ hải ngoại và đạo diễn Điệp Văn. Và chính ca sĩ Phương Anh đã giúp “mở tủ” và cùng đạo diễn Điệp Văn làm nên tác phẩm “Phận Má Hồng” phiên bản góc khuất xã hội thay vì góc khuất tình yêu như thế này. Và kết quả cũng được đền bù xứng đáng cho khoảng “duyên chờ” này là sự ủng hộ nhiệt tình đến từ khán giả.

Câu chuyện nhân văn trong hình ảnh khối rubik xuyên suốt MV “Phận Má Hồng”

Khi xem MV “Phận Má Hồng” chắc chắn mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh khối rubik xuyên suốt cả MV. Và đó cũng chính là thông điệp mà người đạo diễn muốn truyền tải đến những khán giả của mình.

Theo chia sẻ của đạo diễn Điệp Văn thì anh rất thích xem những chương trình có giá trị giáo dục, và một trong đó là chương trình siêu trí tuệ. Và trong đó thì có cuộc thi về Rubik. Đối với đạo diễn Điệp Văn, khối rubik có rất nhiều thông điệp từ câu chuyện của trẻ con cho đến câu chuyện của cuộc sống. Đây có thể xem là một trò chơi trí tuệ cho những đứa trẻ thay vì game. Và hơn tất cả thì khối rubik như nói về cuộc sống của con người, cũng như chính cuộc đời của nữ chính.

Cuộc đời cực khổ thay cha của nữ chính, cô sẽ xoay khối rubik của mình ra sao?

Thông điệp mà đạo diễn Điệp Văn muốn truyền tải như khối Rubik là cuộc sống của chúng ta, có rất nhiều mặt và nhiều góc khuất. Tất nhiên, cuộc sống tiếp diễn thì mọi thứ sẽ xoay vòng. Sẽ có người xoay đều được các mặt, người thì không và cả thời gian thực hiện cũng vậy. Hình tượng rubik với thông điệp thân phận ai cũng có phận riêng đau khổ, bất hạnh, nhưng hãy tin rằng trong bóng tối luôn có tia sáng, nhìn vào đó mà đi để tìm thấy ánh sáng cuộc đời.

Đây chính là một trong những sự tinh tế trong việc lồng ghép thông điệp nhân văn về cuộc sống, cuộc đời cho mọi người. Không chỉ là cô chị hai trong MV này mà cả những con người đều có thể đối mặt với nhiều góc khuất và mảnh ghép của cuộc sống. Đừng vì một sự tăm tối mà từ bỏ ánh sáng của chính mình.

MV “Phận má hồng” là MV mang nhiều thử thách đối với đạo diễn Điệp Văn

Duyên mà không có thêm thử thách thì chắc mọi chuyện đã không thành. Ngay từ đầu thì kịch bản của bài hát đến với đạo diễn Điệp Văn như một duyên phận nhưng rồi cũng bỏ lỡ cho đến khi cô gái có câu chuyện giống như vậy xuất hiện. Mọi thứ đến với nhau một cách bất ngờ, tự kết nối để tạo nên một MV thật giàu cảm xúc. thông điệp giáo dục nhân văn của từng nhân vật. Thông điệp nằm trọn trong cả MV, sự loay hoay của các nhân vật để giải quyết vấn đề của mình và sự khéo léo trong việc lồng ghép khối rubik. Và thử thách lớn nhất là sự kết nối các diễn viên “không hẹn mà gặp” có thể kết nối với nhau, có hồn và tạo nên một MV giàu nhân văn mà mang nhiều màu sắc cảm xúc như vậy.

Nữ Ca sĩ Phương Anh bolero

NTK Sĩ Hoàng, ca sĩ Phương Anh bolero, đạo diễn Điệp Văn trong họp báo  MV “Phận Má Hồng”

Ekip thực hiện MV “Phận Má Hồng”

Và nếu mọi người yêu thích sản phẩm “Phận Má Hồng” thì có lẽ ai cũng mong đợi thêm phần 2 của MV. Và đạo diễn cũng mong muốn rằng MV “Phận Má Hồng” cùng với những thông điệp cuộc sống có thể chạm đến được nhiều khán giả của mình. Mong rằng mọi người có thể đừng vì những bóng tối mà đánh mất ánh sáng của chính mình, tiếp tục ủng hộ cho cô ca sĩ Phương Anh Bolero và những sản phẩm tiếp theo của đạo diễn Điệp Văn.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Trung Hoàng