Diễn đàn xúc tiến thương mại, kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan tại Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan

09/08/2023 16:14

Ngày 5/8 vừa qua, Viện nghiên cứu hợp tác khoa học và kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dương, Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh, HTS International Travel phối hợp với Đông Nam Audio Visual tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại, kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan và Lễ Tôn vinh Thương hiệu Vàng Châu Á, Sản phẩm, Dịch vụ tin dùng Châu Á, Thương hiệu tiêu biểu hội nhập quốc tế năm 2023 tại Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan.

fc55d0e97351a00ff940-1691573760.jpg

Tham dự diễn đàn gồm có: Ông Lê Hữu Phúc – Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan; PGS. TS Đặng Trọng Lương – Phó Viện trưởng, Viện nghiên cứu Hợp tác Khoa học kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dương; Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch Hội sáng Chế Việt Nam, Ông Nguyễn Nam – Phó Viện trưởng, Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh; và sự có mặt của hơn 150 chủ doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Thái Lan. 

Trong những năm qua, Việt Nam và Thái Lan không những là đối tác song phương thân thiết mà còn là đối tác đa phương trong cả ASEAN và trên thế giới. Hai nước đã có nhiều sáng kiến và các hoạt động hợp tác để củng cố quan hệ kinh tế - thương mại, loại bỏ dần các rào cản, hướng tới thuận lợi hóa và thúc đẩy chuỗi cung ứng khu vực.

Diễn đàn Xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan là cầu nối, gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan, đồng thời là cơ hội mở ra cho sự hợp tác, kết nối đầu tư giữa doanh nhân, doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Thái Lan nói riêng và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Châu Á nói chung. 

77263b9b9723447d1d32-1691573760.jpg
 

Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã được vinh doanh là Thương hiệu Vàng Châu Á, Sản phẩm dịch vụ tin dùng Châu Á. Đây là bệ phóng rất lớn để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu vàng đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế.

Lễ Tôn vinh Thương hiệu Vàng Châu Á, Sản phẩm, Dịch vụ tin dùng Châu Á, Thương hiệu tiêu biểu hội nhập quốc tế năm 2023 còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước tìm hiểu về hệ thống luật pháp các nước, thị hiếu người dùng của các quốc gia trong khu vực nhằm chọn lọc và đưa những sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối nước bạn. Thậm chí đưa cả các sản phẩm Việt Nam lên nền tảng giao dịch trực tuyến quốc tế giúp được biết đến rộng rãi hơn.

dda98ee42e5cfd02a44d-1691573760.jpg

Diễn đàn xúc tiến thương mại, kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan năm 2023 là một sự kiện hết sức ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp kết nối, giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác đầu tư, kinh doanh mà còn quảng bá sản phẩm, lan tỏa thương hiệu tới đông đảo người tiêu dùng nội địa trong nước và cả trong khu vực.

Hơn hết, sự kiện tạo ra hiệu ứng tích cực nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh của các thương hiệu, sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn tại thị trường ASEAN và khu vực Châu Á. Đồng thời động viên, khích lệ các doanh nghiệp phấn đấu hết mình, nỗ lực phát triển đầu tư về chiều sâu và thúc đẩy ở một tầm vóc mới, nhằm tìm ra những giải pháp kinh doanh thiết thực, hiệu quả và thành công.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hằng Nga