Doanh nhân 8x từng đi qua 40 nước trước tuổi 30: "Khởi nghiệp vì cộng đồng sẵn sàng sống trong bão".

16/06/2020 08:24

Làm cán bộ nhà nước với hàm quyền vụ trưởng ở tuổi 33, Trần Bá Hậu – Chairman & Founder của hệ thống trường quốc tế giáo dục sớm Little Sol Montessori và công ty du học đầu tư, định cư Globalway vẫn buông bỏ để làm vì đam mê cộng đồng, cải cách giáo dục cho Việt Nam.

Lãnh đạo ở cơ quan nhà nước bỏ việc để sống với đam mê về giáo dục cho trẻ em Việt Nam.

Trước khi khởi nghiệp với hệ thống trường mầm non quốc tế giáo dục sớm lớn nhất nhì Việt Nam, Anh Hậu là quyền giám đốc một đơn vị của Bộ Khoa học và Công nghệ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ.

Doanh nhân 8x chia sẻ: "Những chuyến công tác liên tục và vị trí xã hội đáng mơ ước ở tuổi 33 không khiến tôi thỏa mãn bởi niềm đam mê nâng tầm giáo dục Việt Nam".

Bỏ mặc tất cả khuyên ngăn của gia đình và bạn bè, vị Chủ tịch đưa ra quyết định nghỉ việc sau nhiều trăn trở để gây dựng sự nghiệp có ích cho cộng đồng.

Sau gần 6 năm dành trọn tâm huyết, Chủ tịch 8x đã khẳng định bản lĩnh của mình khi đã tạo nên hệ thống giáo dục sớm cho trẻ em Việt Nam, hiện hệ thống trường với hơn 10 cơ sở với hàng ngàn học sinh, hàng trăm cán bộ giáo viên vẫn miệt mài đưa phương pháp giáo dục tiên tiến cho trẻ em Việt Nam.

CEO 8x kỳ vọng nhân rộng mô hình, làm sao cho nhiều trẻ em được tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến với mức phí phù hợp nhất, anh đã đi ra nước ngoài, làm việc với nhiều đối tác và chọn Canada để đưa về chương trình phù hợp nhất. Hệ thống Little Sol Montessori ra đời với mong muốn các bé sớm trở thành những mặt trời nhỏ, tỏa sáng, bởi chính sự tươi vui ấm áp của mình.‏ ‏Ngôi nhà tuổi thơ Little Sol Montessori Preschool ra đời bằng chính tâm huyết của những người mang nền giáo dục tiên tiến hiện đại cho trẻ em Việt Nam. Nơi biến ước mơ về 1 môi trường giáo dục sớm, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi với chất lượng tối ưu, giá cả vừa phải, với sứ mệnh để nhiều trẻ em được tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến, phù hợp với từng giai đoạn 0-6 tuổi.

35 tuổi, 4 bằng cấp (Ba bằng đại học và một bằng thạc sĩ ở nước ngoài), hơn 40 đất nước đã đặt chân đến trước tuổi 30, hai startup triệu đô vì đam mê giáo dục cho trẻ em là cách Hậu Trần, sáng lập và Chủ tịch Little Sol Montessori và Globalway tự giới thiệu về mình. Startup của anh ra đời tại Tây Ban Nha năm 2013 và chính thức hoạt động tại Việt Nam từ giữa năm 2014.

Tốt nghiệp ĐH ở Việt Nam, sau đó đi học thạc sĩ tại Tây Ban Nha. Trước khi du học, vị CEO đã xác định nếu đi chỉ vì bằng cấp thì sẽ không đi, bởi thời điểm đó đã có một công việc rất tốt tại Việt Nam. Mục tiêu của vị CEO là đi để phát triển bản thân, chỉ khi làm được điều gì đó mới trở về chứ không phải là học những điều trên lý thuyết.

Anh chia sẻ: Sau khi học xong, tri thức đã thay đổi cuộc đời tôi, giúp tôi hiểu hơn về sự khác nhau của các phương pháp giáo dục, tôi ngày ngày đi qua các trường học và thích thú với phương pháp giáo dục của họ, cũng như tư duy của những người làm trong lĩnh vực này. Công việc đó không chỉ là một trường học mà còn là một trường đời, không phải chỉ lý thuyết như ngồi trên ghế nhà trường.

Nói về những dự định cũng như những dự án sắp tới, vị CEO ít nói trầm tính trăn trở về việc có thể tiếp tục các dự định mở rộng hệ thống giáo dục của mình, đưa phương pháp giáo dục tốt đến nhiều trẻ em hơn, đưa nhiều sinh viên Việt Nam có thể ra nước ngoài học tập hơn nữa để có thể quay về cống hiến cho đất nước.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo Theo Văn hiến