Mang dự án "Nuôi em" đến với nhóm trẻ nghèo tại Mù Cang Chải

02/10/2023 13:43

Thiện nguyện là một nghĩa cử cao đẹp giúp san sẻ khó khăn và gắn kết cộng đồng. Nhiều chương trình từ thiện đã được các cá nhân, tập thể phát triển và tạo được tiếng vang trong xã hội trong đó có dự án “ Nuôi em”.

Dự án đã và đang giúp đỡ được rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền của tổ quốc. Đặc biệt, trong năm 2023 dự án đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa đối với trẻ em nghèo tại Mù Cang Chải. Vậy các chương trình đó có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài chia sẻ dưới đây.

Dự án “ Nuôi em” đã hỗ trợ được nhiều trẻ em nghèo tại Mù Cang Chải

Dự án “ Nuôi em” hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho 50 trẻ em nghèo Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện miền núi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn, kinh tế kém phát triển. Nhiều trẻ em trong huyện phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Đối với các em nhỏ tham gia học tập tại các trường nội trú xa nhà thì khó khăn lại càng chồng chất khó khăn. Để giảm bớt một phần gánh nặng, giúp các em có thể yên tâm học hành dự án “ Nuôi em” đã hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho 50 trẻ em nghèo tại Mù Cang Chải.

Dự án đã hỗ trợ mỗi học sinh nội trú 1 triệu đồng 1 tháng để các em có được những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Các bữa ăn được chế biến tại trường đảm bảo an toàn vệ sinh để các em có thể phát triển  và có được sức khỏe tốt nhất. Đây là một chương trình thiết thực giúp mang đến động lực cho các em nhỏ khó khăn đến trường, cho các em thêm điều kiện để cải thiện sức khỏe. Kể từ khi dự án được triển khai sĩ số đi học của các em vùng cao tại đây ổn định và gia tăng.

Dự án đã trao tặng nhiều suất cơm miễn phí cho trẻ em nghèo

Dự án “ Nuôi em” hỗ trợ xây dựng bếp ăn hiện đại tại các trường học

Đa số các trường học tại Mù Cang Chải là các trường nội trú. Bếp ăn được nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng để phục vụ việc ăn uống hàng ngày của học sinh và cán bộ giáo viên. Tuy nhiên, các bếp ăn của trường học còn thiếu thốn rất nhiều về cơ sở vật chất, thiết bị nấu ăn nên chưa thực sự đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh cho trẻ. Đôi khi do xây lâu ngày các đồ dùng cũng xuống cấp điều này ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn.

Hiểu được điều đó, dự án “ Nuôi em” đã hỗ trợ các trường 1 phần kinh tế để hoàn thiện bếp ăn giúp phục vụ trẻ em nghèo tại Mù Cang Chải tốt hơn. Dựa trên nguồn vốn của dự án các bếp ăn của trường đã đầu tư thêm hệ thống bàn ăn, khay đựng thức ăn hoặc máy lọc nước, máy rửa thực phẩm hiện đại. Nhờ có nguồn tài chính từ dự án mà bữa ăn của các trẻ em ngày càng được cải thiện hơn. Đồng thời những bữa ăn này còn đảm bảo an toàn và vệ sinh, giúp các em có thể phòng tránh các bệnh thường gặp.

Dự án “Nuôi em” cung cấp lương thực, thực phẩm hỗ trợ trẻ em nghèo

Một trong những chương trình từ thiện ý nghĩa được dự án “ Nuôi em” thực hiện đó chính là cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm sạch tới các gia đình trẻ em nghèo Mù Cang Chải. Dựa theo điều tra của các thành viên thuộc dự án và sự tư vấn của các cán bộ huyện Mù Cang Chải chúng tôi đã lựa chọn hỗ trợ 30 gia đình đông con, điều kiện kinh tế gặp quá nhiều khó khăn.

Các gia đình này sẽ được dự án hỗ trợ 15kg gạo 1 tháng cùng với đó là một số các thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày như: thịt, cá, rau… Các thành viên của dự án sẽ liên hệ và gửi trực tiếp các sản phẩm được hỗ trợ tới từng gia đình vào ngày 2 hoặc mùng 5 hàng tháng. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và mong chờ, những sự hỗ trợ đó đã giúp họ không còn phải chịu nhiều bữa đói, những bữa cơm không như trước.

Nhiều trẻ em nghèo được hỗ trợ lương thực, tiền bạc để đảm bảo bữa ăn hàng ngày

Dustin Đỗ CEO và những dự án từ thiện cho trẻ em vùng cao

Dustin Đỗ sinh năm 1989 là người thành lập nên nhiều quỹ từ thiện lớn hướng tới trẻ em nghèo Vùng cao. Chàng trai này đã kết nối, chung tay góp sức tạo lên rất nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa và dự án “Nuôi em” cũng được anh tham gia rất nhiệt tình.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Ngọc Anh