Cùng chung tay xây dựng quỹ ủng hộ người tàn tật lao động

27/09/2023 11:26

Quỹ ủng hộ người tàn tật lao động được thành lập với mục tiêu tạo việc làm và thu nhập cho người có mảnh đời bất hạnh. Cách dự án của quỹ bao gồm đào tạo, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và tạo môi trường an sinh tốt hơn cho người tàn tật. Hãy đóng góp một phần sức mạnh để chung tay xây dựng cộng đồng phát triển, Việt Nam ấm no.

Mục tiêu xây dựng “Quỹ ủng hộ người tàn tật lao động”

Quỹ ủng hộ người tàn tật lao động chung tay cùng Việt Nam tạo công việc ổn định, tăng thu nhập cho người thiếu may mắn

Mặc dù nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ cho người tàn tật như cấp phát thuốc miễn phí, trợ cấp tài chính và nhu yếu phẩm…. Nhưng điều này vẫn chưa đủ để xoa dịu những trái tim tổn thương và mất mát của những người có hoàn cảnh éo le.

Tuy vậy, nỗi đau, sự thiếu hụt về mặt thể xác không hề khiến người bị thiếu sót một phần nào đó trên cơ thể “chùn chân mỏi gối”. Thay vào đó, họ luôn cố gắng vươn lên bằng nghị lực của chính mình bằng cách làm việc để không tạo gánh nặng cho gia đình lẫn xã hội.

Hiểu thấu nỗi bi thương đó cũng như “cảm động” trước sức mạnh tinh thần của những người tàn tật. Chúng tôi đã quyết định thành lập “quỹ ủng hộ người tàn tật lao động” với tinh thần tương thân tương ái, trợ giúp việc làm cho họ.

Chúng tôi phát huy hết tiềm lực vốn có để hỗ trợ người tàn tật trong công cuộc định hướng cuộc đời thông qua các lớp học, buổi hướng nghiệp. Qũy hỗ trợ và thúc đẩy các chương trình đào tạo việc làm, tìm kiếm nghề nghiệp cho người tàn tật trong tương lai. Qua đó, họ sẽ có cơ hội “thể hiện được tài năng” của mình đồng thời hòa nhập cộng đồng tốt hơn.

Quỹ giúp người tàn tật tìm được hướng đi cho tương lai

Ngoài ra, Qũy cũng đảm bảo người tàn tật được lao động trong môi trường an sinh xã hội tốt hơn. Các dự án được triển khai từ y tế, chăm sóc sức khỏe diễn ra thường niên để nâng cao chất lượng sống của người tàn tật. Đồng cùng nỗ lực của Ban tổ chức, những con người tuy có hoàn cảnh ngặt nghèo vẫn đang “trau dồi kiến thức, tay nghề”. Và quỹ người tàn tật lao động tin chắc, rồi sẽ có một ngày họ tự tin khẳng định rằng tuy “tàn nhưng không phế”.

Chương trình do quỹ ủng hộ người tàn tật lao động khởi động

Để qũy hỗ trợ những người tàn tật lao động diễn ra đúng với mục đích và kế hoạch ban đầu. Tổ chức đã phát động nhiều dự án nhỏ diễn ra xuyên suốt từng quý trong năm 2023 và thường niên. Các chương trình nhận được nhiều sự ủng hộ từ quý nhà hảo tâm, người dân cả trong và ngoài nước.

Bạn hãy mở rộng vòng tay để cùng Quỹ ủng hộ những người tàn tật có được công việc và thu nhập tốt nhất. Họ sẽ có thêm nhiều sự cố gắng, nhiều niềm tin vào cuộc sống để có được những cơ hội phát triển kinh tế tốt nhất. Những chương trình được thực hiện bởi quỹ được kể đến gồm:

Mở lớp hướng nghiệp, định hướng công việc

Với con người, ai cũng muốn được học tập, lao động một cách trọn vẹn nhất. Nhưng ở trong tình cảnh khó khăn, những người tàn tật khó có thể được trải qua cuộc sống êm đềm vì cảm giác tủi thân. Do đó, quỹ đã xây dựng các lớp học hướng nghiệp để người tàn tật có thể tìm ra phương hướng tốt cho sở thích và tương lai của mình.

Bên trong lớp học tình thương, hướng nghiệp công việc cho người tàn tật

Vốn dĩ tìm việc đã khó, chọn được nghề nghiệp lại còn khó hơn nữa. Nhưng qua lớp học, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý công việc chính xác để mọi người đủ sức theo đuổi đam mê công việc. Các công việc nhập liệu, lập trình, thiết kế, làm đồ thủ công, làm hương…đảm bảo có được việc làm và thu nhập cao.

Đào tạo nghề nghiệp dựng nền tảng cho người tàn tật

Quỹ ủng hộ người tàn tật làm việc đầu tư mạnh vào đội ngũ giáo viên giảng dạy cũng như các dụng cụ, bàn ghế để mọi người thoải mái khi học tập. Hơn hết, chương trình cũng lên kế hoạch cho các hoạt động thực tiễn để người tàn tật không bỡ ngỡ khi làm việc chính thức. Quỹ cũng giới thiệu, gửi các học viên hoàn thành khóa học đến các doanh nghiệp để đảm bảo 100% người tàn tật có việc làm.

Bên cạnh các chương trình trên, quỹ ủng hộ người tàn tật học tập, lao động cũng tập trung vào chế độ an sinh xã hội cho họ. Quỹ xây dựng trung tâm bảo trợ xã hội cho người tàn tật, thăm khám và cấp thuốc miễn phí, ủng hộ dụng cụ y khoa….

Quỹ ủng hộ và xây dựng chế độ an sinh xã hội tốt cho người tàn tật

Kết quả đạt được của quỹ tài trợ người tàn tật lao động

Với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, suốt nhiều năm liên tiếp quỹ  tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu việc làm, cầu nối cho người tàn tật với nhà tuyển động… Quỹ đã đạt được nhiều kết quả nhất định, góp phần thành công trong việc tạo nên xã hội công bằng, bình đẳng và hạnh phúc. Cùng điểm qua những kết quả đạt được của Quỹ trong năm 2023 như sau:

+ 3000 người tàn tật được hưởng trợ cấp kinh tế từ các hỗ trợ trực tiếp

+ 500 người có việc làm và hưởng phúc lợi - đãi ngộ tốt từ doanh nghiệp

+ 1000 người tàn tật được cấp xe lăn, xe lắc miễn phí

+ 2000 người tàn tật được chăm sóc, thăm khám sức khỏe toàn diện

+ 10.000 suất học bổng khuyến học dành cho người hoàn thành khóa học nghề

Quỹ ủng hộ người tàn tật lao động mong muốn những việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao cả này sẽ được lan rộng ra toàn quốc đến quốc tế. Mỗi hành động nhỏ của bạn, quý nhà hảo tâm sẽ thắp sáng lên niềm tin, tia hy vọng cho người tàn tật còn thiếu may mắn. Quỹ cũng mong thông qua các dự án được khởi động xuyên suốt những người tàn tật sẽ có cuộc sống ổn định và hòa cùng xã hội sống an vui dưới mái ấm Việt Nam. 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Bảo Sơn