Nhận định chứng khoán 5/12: Còn quá sớm để lạc quan

05/12/2019 18:00

BizLIVE - Tâm lý chung đã dễ thở hơn nhưng nhà đầu tư sẽ chưa thể trở lại lạc quan sau một phiên tăng.

Nhận định chứng khoán 5/12: Còn quá sớm để lạc quan
Cần thời gian điều chỉnh tích lũy (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
VN-Index đã hồi phục khá tích cực từ vùng hỗ trợ 946-951 điểm trong phiên hôm nay. Diễn biến tích cực này của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp. Chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 968-972 điểm. Tại đây, thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực rung lắc và điều chỉnh trở lại.
Đồng thời, BVSC cũng lưu ý rằng, xung lực giảm điểm của thị trường vẫn còn khá lớn sau nhịp sụt giảm mạnh trước đó nên kể cả trong kịch bản tích cực, thị trường cũng sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy trước khi tiếp tục quá trình hồi phục một cách bền vững hơn. 
Chờ đợi tín hiệu rõ ràng (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Một phiên tăng cũng chưa thể khẳng định được xu hướng của thị trường đã đảo chiều hay chưa, ở ngưỡng 970 điểm trước đó thị trường cũng dừng lại 5 phiên nhưng vẫn giảm tiếp. Thanh khoản sụt giảm nhẹ ở phiên này mặc dù mặt bằng cổ phiếu tăng trên diện rộng cho thấy nhà đầu tư còn nghi ngờ và vẫn chờ đợt các tín hiệu rõ ràng hơn. 
Điểm trừ khối ngoại (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Trái ngược với các TTCK khác trong khu vực, thị trường có phiên hồi phục mạnh cho thấy thông tin có phần kém tích cực về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung dường như đang ít có ảnh hưởng tới tâm lí nhà đầu tư Việt Nam trong giai đoạn này. Tuy vậy, điểm trừ vẫn đến từ việc khối ngoại bán ròng mạnh, tập trung vào mã MSN sau khi có thông tin về thương vụ giữa Masan và Vingroup.
Kiểm định lại mốc 963 điểm (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Dự báo trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ có một phiên giao dịch củng cố với những nhịp giảm điểm để kiểm định tính vững chắc của mốc 963 điểm vừa vượt qua. Nếu lực cầu giá thấp đủ tốt, thị trường có thể sẽ tăng điểm về phía cuối ngày hoặc ở phiên cuối tuần và VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định lại đường MA200 tại 981 điểm.
Vẫn quá sớm để quay lại xu hướng tăng (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Nhiều khả năng đà hồi phục sẽ còn được tiếp tục trong những phiên tới, tuy nhiên vẫn quá sớm để nói rằng thị trường đã quay trở lại xu hướng tăng điểm. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận.
Ngoài ra, nhà đầu tư có thể mở thêm các vị thế mua thăm dò, nhưng nên hạn chế mua đuổi giá cao để có các vị thế mua an toàn hơn.
Hồi phục ngắn hạn (Tăng)
 (Công ty chứng khoán BOS - ART)    
Nhiều khả năng, VN-Index sẽ hồi phục và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 970 điểm trong các phiên tiếp theo. Nếu nhận được sự ủng hộ của dòng tiền thì VN-Index chính thức xác nhận xu hướng hồi phục trong ngắn hạn với mục tiêu là vùng 980 – 990 điểm. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu cho mục đích trading ngắn hạn tuy nhiên tránh mua đuổi trong các phiên tăng điểm mạnh của thị trường.    
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: vn-index

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn